Chủ nhà ép 'thô lỗ', nữ VĐV Việt Nam òa khóc trên thảm đấu

Tổng hợpThứ Sáu, 13/12/2013 04:32:00 +07:00

(VTC News) – Ở nội dung kata đồng đội nữ diễn ra chiều 13/12, đội kata nữ Việt Nam đã không thể giành HCV trước chủ nhà Myanmar.

(VTC News) – Ở nội dung kata đồng đội nữ diễn ra chiều 13/12, đội kata nữ Việt Nam đã không thể giành HCV khi các trọng tài đồng loạt xác nhận chiến thắng thuộc về Myanmar.

Myanmar giành chiến thắng trong sự hò reo của hàng ngàn người hâm mộ nhưng thực sự đó là chiếc huy chương “biếu không” từ các trọng tài.

Trọng tài chính (ngoài cùng bên trái) và tổ trọng tài đã ép ĐT Karatedo Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)

Biểu diễn kata đồng đội dựa trên 4 tiêu chí cơ bản để đánh giá đó là sức mạnh, sự nhanh nhẹn quyết đoán, tính đồng đều và tính thẩm mỹ trong các động tác. Ở những yếu tố này 3 cô gái Việt Nam gồm Hoàng Ngân, Đỗ Thị Thanh Hằng, Nguyễn Thu Hà đều vượt tầm đối thủ.

Thế nhưng chỉ vì là môn thi đấu được chấm theo cảm tính lại diễn ra ở "ao làng" SEA Games, đối thủ của Việt Nam vẫn nghiễm nhiên giành HCV một cách... thô lỗ.

Các cô gái Việt Nam đã không cầm được nước mắt khi bị ép mất HCV (Ảnh: Hà Thành)

Thanh Hằng, Thu Hà và cả Hoàng Ngân dù đã rất quen với "thói" bắt ép ở sân chơi SEA Games vẫn không cầm được nước mắt. Đơn giản, họ bị cướp mất Vàng theo cách quá trắng trợn mà không thể làm gì được.

Chia sẻ bên lề, phó Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Rất không may cho chúng ta khi tấm HCV mà đoàn chủ nhà “muốn có” lại rơi vào nội dung kata đồng đội nữ.”

Đúng là chuyện chỉ có ở ao làng SEA Games.

Hà Thành(Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn