Chủ nhà cho thuê sẽ thực hiện khai thuế điện tử

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Hai, 17/10/2016 09:28:00 +07:00

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 2128/QĐ-BTC về việc thí điểm khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân.

Cụ thể, từ tháng 11/2016 đến hết tháng 12/2017, cá nhân có nhà cho thuê tại địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và thuộc quản lý của cơ quan thuế 2 địa phương này nếu có nhu cầu sẽ được kê khai thuế GTGT, TNCN điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà.

nha cho thue

 

Để đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử, người nộp thuế (NNT) truy cập vào Cổng thông tin điện tử (TTĐT) đăng ký sử dụng tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế gồm Mã số thuế (MST), điện thoại, địa chỉ thư điện tử theo mẫu được hướng dẫn. Sau đó, NNT xác nhận thông tin bằng mã OTP (do Cổng TTĐT gửi đến số điện thoại của NNT) để xác thực thông tin được gửi về số điện thoại cá nhân.

Khi đăng ký thành công, Cổng TTĐT sẽ gửi thông tin về tài khoản giao dịch thuế điện tử cho NNT.

Tương tự, khi muốn thay đổi thông tin đã đăng ký hay ngừng sử dụng dịch vụ, NNT cũng đăng nhập vào tài khoản rồi thực hiện chức năng thay đổi thông tin. Mã OTP gửi về số điện thoại sẽ giúp xác nhận lại và gửi yêu cầu của NNT lên Cổng TTĐT.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn