Chủ mưu vụ quan tài diễu phố đưa lời khai bất ngờ tại toà

Pháp luậtThứ Sáu, 21/04/2017 12:26:00 +07:00

Tuấn cho rằng được "chép lời khai" và khi thực nghiệm hiện trường "chỉ như một con rối" trong vụ án xôn xao 4 năm trước.

Ngày 20/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, kêu oan của 4 trong số 7 bị cáo vụ án "quan tài diễu phố" với những tội danh Giết người, Che giấu và Không tố giác tội phạm.

Phía gia đình bị hại cũng chống án đề nghị tăng hình phạt với một số bị cáo và đề nghị triệu tập con rể của cựu chủ tịch tỉnh tới phiên tòa...

Vu quan tai dieu pho o Vinh Phuc, quan tài diễu phố, xét xử vụ quan tài diễu phố, lời khai vụ quan tài diễu phố, vụ án ở vĩnh phúc, tin vĩnh phúc, tin tức trong ngày, tin tức việt nam, tin mới nhất, an ninh hình sự, tin pháp luật, báo tin tức, vtc, vtc news, vtc.vn - 1

 Chủ mưu vụ quan tài diễu phố Phùng Khắc Tuấn (đầu trọc) tại phiên tòa phúc thẩm.

Từ sáng, nhiều người dân, trong đó có những cụ ông, cụ bà ngoài 70 tuổi đã tới trụ sở TAND tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi, dù vụ án xảy ra 4 năm trước.

Tại tòa, chủ mưu Phùng Khắc Tuấn thừa nhận có hô hào "chém chết nó đi", chỉ đạo đàn em đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh khiến nạn nhân ngã xuống kênh tử vong.

“Bị cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho mình, giảm bao nhiêu thì tùy hội đồng xét xử (HĐXX). Bị cáo có tội nhưng bị cáo không giết người ạ”, Tuấn trình bày. Bị cáo cho rằng những lời khai trước đây tại cơ quan điều tra là do "được chép lại", khi thực nghiệp lại vụ việc đã làm "như một con rối".

Bị cáo Đặng Quốc Tú cũng phản cung, chối bỏ lời khai tại cơ quan điều tra.

Đại diện cơ quan công tố cho rằng không có căn cứ xác định các bị cáo bị ép cung, mớm cung, đánh đập. 

HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Tuấn, Tú và 3 đồng phạm; chỉ chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình bị hại với việc tăng tiền cấp dưỡng cho hai con của nạn nhân.

Sau tuyên án, gia đình bị hại cho biết "sẽ theo vụ việc đến cùng".

Video: Vụ quan tài diễu phố: Các bị cáo khai gì trước tòa

 

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn