Chủ hụi ôm hơn 3 tỷ đồng 'cao chạy xa bay', tiểu thương khóc ròng

Pháp luậtThứ Bảy, 13/05/2017 18:33:00 +07:00

Những ngày qua, nhiều tiểu thương ở chợ Trường An (Huế) đang khóc dở mếu dở khi chủ hụi ôm hơn 3 tỷ đồng của họ rồi bỏ trốn.

Ngày 13/5, ông Mai Văn Phương - Phó Ban quản lý chợ Trường An (phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại, Ban quản lý chợ Trường An đã nhận được khoảng 40 lá đơn của các tiểu thương phản ánh việc bà Nguyễn Thị Lệ Thủy (buôn bán ở chợ Trường An) ôm hàng tỷ đồng của người dân rồi bỏ trốn.

Hinh anh  3

 Nhiều tiểu thương tại chợ Trường An đang khóc dở mếu dở khi bị chủ hụi ôm tiền rồi bỏ trốn. (Ảnh: Văn Dinh)

Theo đó, gần 10 năm nay, bà Thuỷ đứng ra "làm cái", gom tiền đóng hụi của nhiều tiểu thương trong chợ. Tuy nhiên, khoảng 10 ngày trở lại đây, các tiểu thương xôn xao khi nghe tin bà Thủy đã ôm tiền hụi bỏ trốn.

Một tiểu thương tại chợ Trường An cho hay, chị góp hụi với bà Thủy đã được một thời gian với số tiền khoảng 18 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ nhật tuần trước, nghe tin bà Thủy đã ôm hụi trốn nên đến nhà tìm nhưng không gặp. Hiện chị đã gửi đơn trình báo lên Ban quản lý chợ Trường An.

Theo lãnh đạo Ban quản lý chợ Trường An, số tiền mà bà Thủy ôm của các con hụi rồi bỏ trốn khoảng hơn 3 tỷ đồng chứ không phải 30 triệu đồng như đồn thổi. 

"Số tiền mà tiểu thương khai báo cho cơ quan chức năng chỉ ở mức hơn 3 tỷ đồng. Người nhiều nhất góp khoảng hơn 1 tỷ đồng, còn người ít nhất khoảng hơn 1 triệu đồng. Những người khác bên ngoài góp hụi cho bà Thủy bao nhiêu thì không được biết", lãnh đạo Ban quản lý chợ Trường An thông tin.

Được biết, Ban quản lý chợ Trường An đang tiếp nhận các trường hợp khai báo đóng tiền hụi tại bà Thủy và phối hợp với cơ quan công an tiến hành điều tra.

Video: Bị tố lừa đảo, trốn nợ, ca sĩ Thu Minh lên tiếng

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn