Chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết

Thời sựChủ Nhật, 13/03/2011 03:36:00 +07:00

(VTC News) - Trên biển có thể xảy ra giông mạnh kèm theo lốc xoáy đầu mùa. Đây là hình thế thời tiết nguy hiểm nên các địa phương cần phải đề phòng.

(VTC News) - Dự báo khoảng gần sáng và ngày 15/3, bộ phận không khí lạnh mạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng tới Trung và Nam Trung Bộ.

Đây là hình thế thời tiết nguy hiểm nên các địa phương cần phải đề phòng. Ảnh: Internet
Theo Trung tâm Dự báo KTTVTƯ, hôm nay 13/3, bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.  Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và mưa đá.


Trung tâm Dự báo KTTVTƯ cảnh báo: Trong những ngày tới do ảnh hưởng của không khí lạnh tương đối mạnh kết hợp với mưa nên nhiệt độ sẽ giảm từ 4- 5 độ C. Miền Bắc, bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Vùng núi Bắc Bộ xảy ra rét đậm, có nơi rét hại. Phía đông Bắc Bộ xuống đến 12-14 độ C, vùng núi trong khoảng 8-10 độ C. Tây Bắc Bộ 13-15 độ C, vùng cao 7-9 độ C. Vùng núi cao có nơi giảm đến 3-5 độ C. Có thể đây là một trong những đợt rét mạnh cuối cùng của mùa Đông năm nay.

Do có sự kết hợp của 2 hình thế giữa gió mùa Đông bắc và ảnh hưởng của rãnh phía Tây trên cao cho nên sẽ xảy ra giông mạnh. Trên biển có thể xảy ra giông kèm theo lốc xoáy đầu mùa. Đây là hình thế thời tiết nguy hiểm nên các địa phương cần phải đề phòng.

Vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, cấp 10,  biển động mạnh.

Văn phòng Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn có Công điện số 02 đề nghị các cơ quan ban ngành chức năng các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng Tàu cần có phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đang hoạt động trên biển.

Văn Dương
Bình luận
vtcnews.vn