Chủ động điều chỉnh lịch học khi trời rét đậm

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 05/01/2011 03:59:00 +07:00

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, các trường được chủ động điều chỉnh lịch học khi trời rét đậm.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, các trường được chủ động điều chỉnh lịch học khi trời rét đậm.

Học sinh trường tiểu học Quang Trung chờ bố mẹ tới đón vào chiều 4/1, trong cái rét dưới 10 độ C. 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh THCS được nghỉ học nếu nhiệt độ ban ngày xuống dưới 7 độ C và với học sinh tiểu học và mầm non là dưới 10 độ C.

Giữa tháng 12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường chủ động phòng chống rét, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh như rà soát cơ sở vật chất; nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục nếu đồng phục không đủ ấm; Nếu đi học muộn do điều kiện thời tiết thì phải thu xếp để các em được vào lớp học; Không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời khi rét đậm...

Với những trường tổ chức bán trú phải đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp. Ngoài ra, các trường mầm non phải có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên vào chiều 4/1, ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, những ngày rét đậm, các trường học chủ động theo dõi tình hình thời tiết trong ngày để quyết định cho học sinh nghỉ học hay không.

Tuy nhiên, Hà Nội lại là một địa bàn rộng, nhiệt độ trong ngày giữa các vùng khác nhau.

“Sở đã thống nhất, trong bản tin buổi sáng trên kênh VTV1 vào những ngày rét đậm sẽ thông tin dự báo thời tiết từng vùng của Hà Nội. Các trường sẽ căn cứ vào dự báo đó để quyết định cho học sinh nghỉ hay không” – ông Thống cho biết, Phòng GD&ĐT căn cứ thời tiết ở địa bàn mình để chỉ đạo các trường điều chỉnh thời gian học để tránh việc học sinh không phải đến trường quá sớm.

Ngoài ra, theo ông Thống, các bậc phụ huynh cũng cần chủ động để học sinh ở nhà khi trời quá lạnh.

Theo Báo Tổ Quốc

Bình luận
vtcnews.vn