Chủ đầu tư dự án có 'bút phê' của thứ trưởng GTVT nói gì?

Thời sựThứ Hai, 26/01/2015 08:00:00 +07:00

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo thanh tra gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ (VRAMP) do Tổng cục Ðường bộ (TCĐB) làm chủ đầu tư.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo thanh tra gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ (VRAMP) do Tổng cục Ðường bộ (TCĐB) làm chủ đầu tư. Lãnh đạo TCĐB nói gì về vụ việc liên quan?

Được biết, Đoàn thanh tra đột xuất vấn đề trên do ông Lê Văn Doãn- Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn. Mục tiêu chính của việc thanh tra là đánh giá việc tổ chức đấu thầu gói thầu RAI/CP1.
Lễ khởi công gói thầu RAI/CP1 ngày 3/1/2015. 

Trước đó, một số báo mạng đăng tải việc Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án VRAMP của Cty Đầu tư Thái Hiền do bà Hồ Thị Diệu Huyền làm Chủ tịch kiêm Giám đốc. Nội dung bút phê của ông Trường là: “Yêu cầu TCĐB - Ban 3 để xử lý”. Bà Hồ Thị Diệu Huyền cũng được cho là có tin nhắn qua lại với ông Nguyễn Hồng Trường.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, đã quy định, bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là chuyện văn bản thủ tục, không có giá trị để lựa chọn nhà thầu, hoặc nhà đầu tư. Về tin nhắn, ông Thăng cho biết, ông Trường có báo cáo không có chuyện chạy dự án nên Bộ không có ý kiến.

Tổng cục trưởng TCĐB Nguyễn Văn Huyện cho hay, gói thầu RAI/CP1 sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới nên phải tiến hành đấu thầu quốc tế theo quy định. Trước đây, cũng đã có đơn tố cáo nặc danh về kết quả đấu thầu dự án này và Tổng cục đã tiến hành kiểm tra.

“Qua kiểm tra cho thấy, quy trình đấu thầu đúng theo các quy định; mỗi hồ sơ được chuyển cho cơ quan thuộc Ngân hàng Thế giới xét duyệt trong 2 tháng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc thanh tra để mọi việc được minh bạch”- ông Huyện nói.


Về trường hợp của Cty Đầu tư Thái Hiền, ông Huyện cho biết, doanh nghiệp này không đủ năng lực và không trực tiếp nộp đơn tham gia đấu thầu, mà chỉ là đơn vị môi giới dự án. Theo lãnh đạo TCĐB, ở gói thầu RAI/CP1, bà Huyền nói rằng, sẽ đấu thầu bằng hồ sơ của một đơn vị có đủ năng lực, nhưng đơn vị mà bà này đưa ra cũng không trúng thầu vì bỏ giá cao.

Dự án VRAMP do TCĐB làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 6.305 tỷ đồng. Gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án này nhằm nâng cấp cầu Tràng Thưa và Cống Neo trên quốc lộ 38B (huyện Thanh Miện, Hải Dương) với giá trị 371 tỷ đồng được khởi công ngày 3/1. Liên danh nhà thầu Thuận An và Ðạt Phương thực hiện dự án trong 18 tháng.

Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn