Chủ đất hỗ trợ 62 triệu cho gia đình 4 bé gái chết đuối

Thời sựThứ Tư, 05/05/2010 03:39:00 +07:00

(VTC News) – Sau cái chết thương tâm của 4 HS, sáng ngày 5/5, chủ mảnh đất nơi có hồ các em chết đuối đã đến thăm và hỗ trợ 62 triệu cho gia đình các nạn nhân.

(VTC News)  – Sau cái chết thương tâm của 4 học sinh tại hồ thuộc hẻm 55, đường Tây Lân (khu phố 7, phường Bình Trị Đông A, TP.HCM), sáng ngày 5/5, chủ mảnh đất nơi có hồ các em chết đuối đã đến thăm và hỗ trợ 62 triệu cho gia đình các nạn nhân.


Hồ nước nơi 4 cháu gái tử nạn 
Như VTC News đã đưa tin, ngày 3/5, trong khi tắm tại hồ thuộc hẻm 55, đường Tây Lân, khu phố 7, phường Bình Trị Đông A, 4 em gái bị chết đuối là Đinh Vân Phụng (12 tuổi), Lương Dương Mộng Trinh (12 tuổi), Nguyễn Trần Yến Linh (12 tuổi) được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong. Riêng em Nguyễn Trần Tuyết Anh (9 tuổi) tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào rạng sáng 4/5.

Sáng nay (5/5), chủ mảnh đất nơi có hồ 4 em gái tử nạn đã đến thăm và hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Ông Trần Ngọc Bửu - Phó chủ tịch văn hóa xã hội UBND phường Bình Trị Đông A cho biết, phía chủ đất là bà Diễm Hà và ông Trần Tuấn Kiệt đã đến UBND phường làm thủ tục và hỗ trợ cho các nạn nhân, mỗi gia đình 20 triệu đồng để người nhà hậu sự các em HS xấu số.

Riêng gia đình có hai chị em thiệt mạng là Nguyễn Trần Tuyết Anh và Nguyễn Trần Yến Linh, ngoài số tiền 20 triệu đồng, gia đình bà Hà viếng thêm 2 triệu đồng.

Về phía gia đình các nạn nhân cũng đã nhận lời xin lỗi của phía chủ đất đồng thời nhận trách nhiệm từ cái chết của các em một phần là do gia đình không quản lý nghiêm ngặt các em vì thế các gia đình cam kết không khiếu kiện phía chủ đất. 

Ông Hồ Văn Công, Phó chủ tịch phụ trách địa chính cho biết, phường sẽ có biện pháp tối ưu để ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn có thể gây hậu quả nghiêm trọng từ hơn 20 ao hồ tự nhiên với diện tích rộng hàng trăm mét vuông và có độ sâu từ 1 đến 2m trên địa bàn. Phường Bình Trị Đông A cũng xin chỉ đạo của UBND quận Bình Tân, để tiến hành san lấp khoảng 2/3 số ao hồ trên. Số ao hồ còn lại, UBND phường đã yêu cầu chủ lập rào chắn, biển báo. Phía cơ quan chức năng địa phương sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên các ao hồ này.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn