Chu cấp tiền, thế chấp sổ đỏ cho quý tử “chơi” ma túy

Pháp luậtThứ Năm, 22/07/2010 03:21:00 +07:00

Số tiền chu cấp của gia đình hơn 15 triệu đồng/tháng không đủ Thắng thỏa cơn nghện. Có lần y dùng dao khống chế mẹ mình để buộc mẹ đưa sổ đỏ nhà đi thế chấp...

Thắng nghiện nặng, số tiền chu cấp của gia đình hơn 15 triệu đồng/tháng không bõ bèn gì. Trong cơn nghiện, Thắng như kẻ điên dại, đã có lần y dùng dao khống chế mẹ mình để buộc mẹ đưa sổ đỏ nhà đi thế chấp ngân hàng lấy tiền thỏa cơn nghiện.


Trong 2 ngày 16 và 17/7, CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CA tỉnh Bình Định đã triệt phá đường dây mua bán ma túy trái phép hoạt động liên tỉnh từ Gia Lai đến Bình Định, bắt giữ 3 đối tượng, cắt đứt đường dây mua bán ma túy đã hoạt động trong nhiều tháng nay. Điều đặc biệt của vụ án là ở chỗ, đối tượng chính trong đường dây này là con nghiện mà người “tiếp sức” cho y trở thành con nghiện lại chính là… bố mẹ.

Qua công tác trinh sát, các TS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phát hiện từ tháng 3 đến nay, nhiều đối tượng nghiện trên địa bàn TP Quy Nhơn mua heroin từ một người đàn ông khoảng 30 tuổi. Người đàn ông này giao hàng ở nhiều địa điểm từ bến xe, các điểm dừng giao thông đến các quán cà phê. Các TS xác định đó là Lê Thắng (1979, trú KV4, P. Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn).

Thắng khá xảo quyệt trong việc mua bán của mình từ cách tiếp cận mua bán ma túy cho các con nghiện đến cách giấu hàng, tẩu tán hàng khi thấy nghi ngờ. Thắng cũng có mối quan hệ với các đối tượng mua bán ma túy từ các tỉnh ngoài như Gia Lai, TP.HCM. Đặc biệt là Thắng lấy nguồn hàng chính từ TX An Khê, Gia Lai đưa về Quy Nhơn bán cho các con nghiện.

 Lê Thắng và Lê Thị Thu Trang 

Tiếp tục xác minh nhân thân của Thắng, các TS được biết con đường nghiện ngập và dẫn đến việc phạm pháp như ngày nay của Lê Thắng khiến không ít người tiếc nuối. Sinh ra trong một gia đình giàu có ở TP Quy Nhơn, được nuông chiều từ nhỏ nhưng cậu “quý tử” lại không chuyên tâm học hành. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thắng được gia đình gửi vào TP.HCM học hành và đây là thời điểm Thắng bắt đầu làm quen với “nàng tiên nâu”.

Ban đầu, Thắng thử hít cho “sành điệu”, nhưng sau đó thì nghiện không thể bỏ được. Gia đình giàu có sợ mang tiếng có đứa con nghiện ngập nên đưa Thắng về TP Quy Nhơn cai nghiện tại nhà. Thế nhưng biện pháp này không hiệu quả, thương con vật vã với ma túy, lại có sẵn tiền, gia đình tiếp tục chu cấp cho Thắng hút heroin. Năm 2003, Thắng bị bắt buộc đưa đi Trung tâm Giáo dục - Lao động tỉnh Bình Định cai nghiện.

Đến năm 2006, vừa ra khỏi trung tâm, Thắng tiếp tục trở lại con đường cũ. Lúc này, gia đình cho Thắng đi học nhiều ngành nghề nhưng Thắng không trụ được nghề gì. Thời gian gần đây, Thắng nghiện nặng, số tiền chu cấp của gia đình hơn 15 triệu đồng/tháng không bõ bèn gì. Trong cơn nghiện, Thắng như kẻ điên dại, đã có lần y dùng dao khống chế mẹ mình để buộc mẹ đưa sổ đỏ nhà đi thế chấp ngân hàng lấy tiền thỏa cơn nghiện. Khi số tiền này hết, cơn nghiện lại đến,Thắng nhảy bổ vào vợ, giật nữ trang đi bán để thỏa cơn ghiền. Và cuối cùng y phải chọn cách bán heroin để có tiền hút chích.

Trở lại đường dây mua bán heroin của Lê Thắng với phương thức và thủ đoạn ngày càng phức tạp hơn, lôi kéo nhiều con nghiện hơn nên lãnh đạo Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh Bình Định tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và quyết tâm phá án. Ngày 16/7, 2 tổ công tác triển khai lực lượng, theo dõi, mật phục Lê Thắng để bắt quả tang.

Đêm 16/7, Lê Thắng thuê ô-tô đi Gia Lai, khi đến QL19 thuộc xã Bình Nghi, H. Tây Sơn thì gây tai nạn với một người đi bộ nên CAH Tây Sơn mời về trụ sở làm việc. Đến 22 giờ cùng ngày, sau khi bị tạm giữ ô-tô, Thắng đón xe lên TX An Khê, Gia Lai.

Tại đây, chắc chắn đã có thỏa thuận trước nên Thắng mua được heroin từ 2 người phụ nữ. Sau khi đã “phê” thuốc, Thắng đón xe về đến xã Tây Giang (Tây Sơn) thì bị các TS phối hợp lực lượng CSGT bắt giữ, thu giữ 3,2g heroin. Thắng cho biết từ đầu năm 2010 đến nay đã mua heroin về chia từng tép nhỏ bán cho khoảng 20 con nghiện ở TP Quy Nhơn để kiếm lời.

Tiếp tục truy xét, ngày 17/7, Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh Bình Định phối hợp với CA tỉnh Gia Lai bắt khẩn cấp 2 đối tượng bán ma túy cho Thắng là Lê Thị Thu Trang (42 tuổi) và con gái Trần Thị Ngọc Hân (22 tuổi, trú tổ 9, P. An Phú, TX An Khê, Gia Lai) khi 2 đối tượng này đang mang 2g heroin đi bán cho các con nghiện. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã 9 lần Thắng mua heroin của mẹ con Trang và Hân với số lượng 9 chỉ (gần 100g heroin).

Ngay sau khi triệt phá đường dây ma túy này, lãnh đạo CA tỉnh Bình Định đã thưởng nóng và tặng giấy khen về thành tích xuất sắc cho những CBCS đã tham gia truy bắt các đối tượng trong đường dây này.


Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn