Chú bé mặc áo Messi gây sửng sốt cộng đồng mạng

Thể thaoThứ Bảy, 06/02/2016 07:58:00 +07:00

Một chú bé không rõ tên và xuất xứ, với chiếc áo Messi chế từ nilon đã làm sửng sốt cộng động mạng trong những ngày đầu năm 2016

(VTC News) - Murtaza trở nên nổi tiếng trên mạng khi xuất hiện trong một bức ảnh và mặc áo nilon.

Bức ảnh được chụp ở một vùng quê Ajghanistan, còn trên chiếc áo viết số 10 và tên Messi. Sau khi được xác nhận, cậu bé được Messi tặng áo đấu thật và có cơ hội gặp trực tiếp.
Vào những ngày cuối năm cũ Ất Mùi, bức ảnh một chú bé mặc chiếc áo ba lỗ bằng vải nilon có viết tên siêu sao Messi đằng sau lưng đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Chiếc áo Messi trên lưng một chú bé gây sửng sốt cộng đồng mạng
Chiếc áo Messi trên lưng một chú bé gây sửng sốt cộng đồng mạng 
Hình ảnh những chú nhóc mặc áo có tên thần tượng sau lưng không phải chuyện hiếm. Những Pele, Maradona, Ronaldo, Zidane hay Ronaldinho trước đây đều đã từng có vinh dự này, và Messi là một trong số ít những đại diện tiêu biểu của thế hệ 8x đương đại.
Tuy nhiên điểm xúc động khiến bức ảnh này trở nên đặc biệt không nằm ở số áo Messi mà là ở bối cảnh phía sau lưng chú nhóc. Đó là một khung cảnh hoang tàn, giống như khi đất nước xảy ra chiến tranh, chứ không phải trên sân bóng hay những vỉa hè thường thấy của bóng đá đường phố.
Nhưng điểm khác biệt ấy lại rất phù hợp với chiếc áo mà chú nhóc mặc trên người. Một chiếc áo có lẽ là được cắt ra từ một chiếc áo mưa cũ, được cách điệu với hai dây buộc trên vai và hoàn toàn chẳng có chức năng gì để bảo vệ cơ thể.
Chiếc áo Messi vô cùng đặc biệt
Chiếc áo Messi vô cùng đặc biệt 

Ưu điểm lớn nhất của chiếc áo Messi có lẽ chỉ là để thi đấu, để phân biệt những đồng đội và đối thủ nếu thi đấu. 
Và cũng là để nuôi dưỡng giấc mơ của chú bé này thành một Messi tương lai.

Ngay khi bức ảnh được lan truyền trên Internet, nó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Thậm chí một chiến dịch để truy tìm tên tuổi và địa điểm chụp bức ảnh đã nổ ra.

Hôm 2/2, với sự trợ giúp của Quỹ từ thiện mang tên Messi, Liên đoàn bóng đá Afghanistan tặng áo cho Murtaza và mời cậu bé tới chơi trên sân cỏ thực sự. Các bên cũng đang thu xếp một cuộc gặp giữa Messi và Murtaza, có thể diễn ra tại Afghanistan hoặc Tây Ban Nha.

Hình ảnh chú bé đã gây sốt trên Internet

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn