Chốt giá khủng, MU quyết mua thần đồng Brazil

Thể thaoThứ Hai, 23/07/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau nhiều lần thương thảo nhưng không thành công, Manchester United đã hạ quyết tâm mua bằng được tài năng trẻ Lucas Moura.

(VTC News)- Sau nhiều lần thương thảo nhưng không thành công, Manchester United đã hạ quyết tâm mua bằng được tài năng trẻ Lucas Moura bằng việc nâng giá hỏi mua cầu thủ này lên mức 26 triệu Bảng Anh.

Tờ Daily Mirror cho hay, cuộc thương thảo giữa Man United và Sao Paolo về tương lai của Lucas Moura đang dần đi đến hồi kết sau khi cả 2 bên đã đi đến thống nhất về mức giá khoảng 26 triệu bảng mà MU đưa ra. Qua đó, tiền vệ 19 tuổi người Brazil đã ở rất gần Old Trafford.

Mức giá này chưa bao gồm những khoản phí đi kèm trong đó có chi phí trả cho người đại diện và các điều khoản cá nhân khác. Những khoản phí này đang ngày càng trở nên quan trọng trong các cuộc giao dịch chuyển nhượng cầu thủ diễn ra trên toàn thế giới.

26 triệu bảng cho một cầu thủ 19 tuổi liệu có quá cao?

Bên cạnh đó, MU cũng sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc xin cấp giấy phép lao động cho Moura, giống như trường hợp của Kagawa trước đây. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, việc giải quyết những khúc mắc này sẽ không làm tốn quá nhiều thời gian của các nhà đương kim á quân nước Anh.

Thông tin này hẳn sẽ khiến các CĐV của MU vô cùng vui mừng, vì tài năng của Moura vốn chẳng xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá nước Anh.

Cách đây chỉ vài ngày, sau khi được tung vào sân trong cuộc đối đầu với ĐT Olympic vương quốc Anh, Moura đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng bằng màn trình diễn tuyệt vời của mình. Anh liên tục "hành hạ" hàng phòng ngự Olympic Anh bằng những pha đi bóng kỹ thuật, lắt léo nhưng không kém phần hiệu quả.

Khi được hỏi về quyết tâm tăng cường thêm những cầu thủ tấn công trong đội hình, Sir Alex Ferguson cho biết ông muốn các phương án tấn công của MU trở nên đa dạng hơn nữa và Lucas Moura là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho chiến lược phát triển lâu dài của CLB.

Với sự xuất hiện của Moura và bản hợp đồng mới Shinji Kagawa, Alex Ferguson hy vọng sẽ áp dụng thành công sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đang rất thịnh hành trên thế giới. Mục tiêu mà "ông già gân" đề ra là giúp MU trở lại với vị thế của kẻ thống trị, không chỉ ở Premier League mà cả trên đấu trường Châu Âu.

Ngày hôm qua, hậu vệ của Manchester United và ĐT Brazil Rafael Da Silva cũng đã úp mở tiết lộ khả năng Lucas Moura sẽ gia nhập sân Old Trafford.

Khi được hỏi rằng Moura có muốn chơi bóng trong màu áo Quỷ đỏ thành Man hay không. Rafael đã trả lời rằng : "Tất nhiên rồi, Moura sẽ rất vui nếu anh ấy trở thành người của Man United".

Ken MU


Bình luận
vtcnews.vn