“Chộp” Phantom đời mới

XeThứ Sáu, 20/01/2012 01:03:00 +07:00

(VTC News) – Sau 9 năm, dòng xe sang danh tiếng Rolls-Royce Phantom mới “tút tát” lại.

(VTC News) – Sau 9 năm, dòng xe sang danh tiếng Rolls-Royce Phantom mới “tút tát” lại.

 

Mới đây, hình ảnh Phantom phiên bản mới lọt vào ống kính các tay săn ảnh ở châu Âu ngay lập tức đã gây chú ý mạnh vì từ khi trình làng vào năm 2003, thời điểm hãng Rolls-Royce “tái sinh” dưới quyền sở hữu của BMW, mẫu xe tuyệt nhiên không thay đổi thiết kế. Giống hệt nhau về ngoại thất khiến các đời Phantom ít phân biệt rõ rệt.

 

Nhưng dù không cải tiến mẫu mã, dòng xe siêu sang ấy vẫn bán “đắt như tôm tươi” nhờ thương hiệu quý tộc và chất lượng hảo hạng đến từng chi tiết. Năm 2011, bất chấp suy thoái kinh tế, doanh số bán hàng của Phantom liên tục tăng cao và cùng với model Ghost giúp Rolls-Royce đạt lượng tiêu thụ 3.538 chiếc, cao nhất trong lịch sử 107 năm của hãng.

Rolls-Royce Phantom lần đầu tiên được "tút" lại sau 9 năm trình làng 

Sau 9 năm, Rolls-Royce đã quyết định cách tân “đứa con quý” này. Những hình ảnh “chộp” được cho thấy kiểu dáng Phantom đời mới thay đổi không đáng kể với ba-đờ-sốc trước khác biệt, đèn pha mới, đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù dạng tròn bổ sung thêm đường viền.

Nội thất siêu phẩm Anh dự đoán cũng được “làm mới” nhẹ nhàng, trong đó thiết bị định vị vệ tinh và hệ thống thông tin giải trí sẽ được nâng cấp lại.

Dưới nắp ca-pô, động cơ 6.75L V12 có khả năng được cải tiến cho phép Phantom tăng khả năng vận hành đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng khí thải CO2. Model hiện thời đạt công suất cực đại 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

 
 
 
 
 
 


Trung Kiên(theo Carscoop, WCF)

Bình luận
vtcnews.vn