Chộp được xế siêu hiếm của "bồ" Phương Trinh

XeThứ Bảy, 22/10/2011 07:42:00 +07:00

"Bà mẹ nhí" Phương Trinh vừa qua đã bị cánh phóng viên bắt gặp đang tình tứ cùng một người đàn ông lạ mặt trên một chiếc xe cũng rất lạ mắt.

"Bà mẹ nhí" Phương Trinh vừa qua đã bị cánh phóng viên bắt gặp đang tình tứ cùng một người đàn ông lạ mặt trên một chiếc xe cũng rất lạ mắt.

Khi đi diễn tại bar MTV, Tp. Hồ Chí Minh tối hôm 19/10, "bà mẹ nhí" Phương Trinh đã được một đại gia lạ mặt đưa đón bằng chiếc xế cổ mui trần màu trắng,  tạo nên sự chú ý cho người đi đường và cả những tín đồ đam mê xế cổ.

"Bà mẹ nhí" Phương Trinh đã được một đại gia lạ mặt đưa đón bằng chiếc xế cổ mui trần màu trắng 
Bỏ qua tâm điểm của sự chú ý là "đại gia và kiều nữ", về phía góc độ chuyên ngành ô tô, bất cứ ai mê xế hộp cũng sẽ để ý đến chiếc xe xuất hiện trong loạt ảnh, căn cứ vào kiểu dáng và phần đuôi xe thì có thể khẳng định chắc chắn đây là chiếc xe cổ siêu hiếm của Anh : Austin Healey 3000 MkII.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện mẫu xe Austin Healey 3000 MkII được xem là chiếc xế cổ cực hấp dẫn, không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn vì đây là chiếc xe siêu hiếm tại Việt Nam, được sản xuất tại Anh trong những năm 1960 và có tổng cộng 11,564 chiếc được sản xuất.

Căn cứ vào kiểu dáng và phần đuôi xe thì có thể khẳng định chắc chắn đây là chiếc xe cổ siêu hiếm của Anh : Austin Healey 3000 MkII  
Trên diễn đàn otosaigon cũng đã từng xuất hiện hình ảnh chiếc xe này được chủ nhân của nó rất "cưng", chăm chút phục hồi từng li với phụ tùng và chi tiết đều mới toanh và vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản của xe.

Tạp chí The Motor của Anh đã từng làm bài thử nghiệm với chiếc xe này và đạt tốc độ tăng tốc từ 0-97 km/h trong vòng 10.9 giây trước khi chạm đến tốc độ tối đa 181.7 km/h, độ tiêu hao nhiên liệu là 12 lít/100km,  không hề tệ so với một chiếc xế được sản xuất cách đây hơn 50 năm.

Chiếc xe dừng sản xuất vào năm 1967 này được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng thằng với dung tích 2991 cc, với câng nặng chỉ 1.157 kg và có 2 phiên bản mui cứng, mui mềm.

Được biết, hiện tại ở Việt Nam chỉ có 3 chiếc Austin Healey hiện đang thuộc sỡ hữu của những ông chủ người Anh và một người Việt đam mê xế cổ.

Cùng xem thêm hình ảnh xe được phục chế tại Sài Gòn :

 
 
 
 
 

Theo VnMedia
Bình luận
vtcnews.vn