Chống tham nhũng, Trung Quốc cấm quân đội tham gia làm kinh tế

Tổng hợpThứ Ba, 29/03/2016 07:58:00 +07:00

Quân đội Trung Quốc sẽ bị cấm tham gia các hoạt động kinh tế trong bối cảnh nước này cố gắng tái cơ cấu và chống tham nhũng trong lực lượng vũ trang.

(VTC News) - Quân đội Trung Quốc sẽ bị cấm tham gia các hoạt động kinh tế trong bối cảnh nước này cố gắng tái cơ cấu và chống tham nhũng trong lực lượng vũ trang.

quocte/2016/03/29/Trung-Quc-cm-qun-i-tham-gia-lm-kinh-t-1459236518.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
VTV

Bệnh viện và khách sạn quân đội phục vụ dân chúng là hai trong số các lĩnh vực bị cấm. Theo thông báo của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, quân đội nước này không được phép ký thêm bất kỳ hợp đồng thương mại nào và phải thanh lý các hợp đồng đang còn thời hạn, đồng thời kêu gọi lực lượng quân đội tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi là bảo vệ đất nước.

Reuters cũng đánh giá, đây có thể là một biện pháp nhằm siết chặt kỷ luật, trong bối cảnh Trung Quốc đang trong chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn