Chồng làm nhục vợ, ép xem clip sex lĩnh án tù

Pháp luậtThứ Ba, 24/04/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh về hai tội “Cố ý gây thương tích” và “Đe dọa giết người”.

(VTC News) - Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh (sinh năm 1980, ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hai tội “Cố ý gây thương tích” và “Đe dọa giết người”.


Nạn nhân trong vụ án là chị Lê Thị Lý (sinh năm 1981, quê ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội). Chị Lý cũng chính là vợ của bị cáo Thịnh.

Tại tòa, bị cáo có hai luật sư bào chữa, nạn nhân cũng được luật sư Trần Đình Triển bào chữa.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nêu rõ, ngày 26/12/2006 chị Lê Thị Lý kết hôn với Nguyễn Tiến Thịnh, sau đó 1 năm thì sinh một con gái.

Từ tháng 7/2008-1/2011, chị Lý lao động tại Angola dưới hình thức đi du lịch và sau đó về làm kế toán. Trong quá trình này, do nghi ngờ chị Lý có quan hệ ngoại tình khi ở Angola và cho rằng hiện chị Lý vẫn chưa chấm dứt liên lạc với người tình nên Thịnh đã nhiều lần chửi bới, lăng mạ, đánh chị Lý nhưng chưa gây thương tích gì. Vì vậy, chị Lý không trình báo với cơ quan có thẩm quyền.

Bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh tại tòa. Ảnh: Thu Thủy 

Khoảng 21 giờ ngày 20/10/2011, tại phòng ngủ của hai vợ chồng, Thịnh đã truy hỏi chị Lý và đã lấy một ống nhựa cứng (màu xanh rỗng, dài 90 cm, đường kính 2cm; thường ngày Thịnh lấy đoạn ống này để mắc màn) ở gầm giường vụt liên tiếp vào vai, mạn sườn trái của chị Lý.

Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Vui (mẹ đẻ Thịnh), Nguyễn Văn Thiệu (em ruột Thịnh) và Phùng Thị Thu Thủy (vợ của Thiệu) đều ở cùng nhà với Thịnh chạy vào can ngăn. Thịnh dừng đánh nhưng lấy giấy trắng và bút bắt ép chị Lý viết đơn ly hôn với mình.

Tiếp theo, Thịnh đập phá đồ đạc như ảnh cưới, điện thoại di động, túi xách, vali… rồi tiếp tục chửi bới, lăng mạ chị Lý.

Lúc này, chị Lý đang ở phòng của Thiệu, Thịnh đưa chị Lý sang phòng ngủ rồi đóng cửa phòng lại và bắt chị Lý nằm sấp lên giường rồi tiếp tục dùng đoạn ống nhựa vụt liên tiếp nhiều nhát vào vùng vai, mông, chân chị Lý.

8 giờ sáng hôm sau (21/10/2011), bà Tuyên (mẹ chị Lý) đến gặp Thịnh, bà Vui và Thiệu và Thủy tại phòng ngủ của vợ chồng Thiệu. Tại đây Thịnh đã bắt chị Lý viết một bản cam kết thừa nhận và sẽ chấm dứt liên hệ với người đàn ông chị Lý đã quan hệ ở Angola.

Chị Lý (áo đen), nạn nhân của vụ án bật khóc tại tòa. Ảnh: Thu Thủy. 

Khi viết xong, Thịnh bắt Lý tự cắt tóc để đoạn tuyệt với mối tình ở Angola, nhưng chị Lý không tự cắt tóc được nên Thịnh đã bảo Thiệu dùng kéo cắt 3 nhúm nhỏ tóc ở phía sau gáy chị Lý.

Sáng 27/10/2011, chị Lý tự bỏ về nhà mẹ đẻ ở huyện Ba Vì để ở. Chiều ngày 28/10/2011, chị Lý được bà Tuyên và chị Lê Thị Thu Phương (em ruột chị Lý) đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên khám và nằm điều trị vết thương do bị Thịnh đánh.

Trong quá trình này, Nguyễn Tiến Thịnh nhiều lần đến viện xin chị Lý rút đơn không tố cáo với công an việc hắn đánh người nhưng không được chị Lý đồng ý.

Thậm chí, ngày 2 và 3/11/2011, Thịnh đã gọi điện thoại và gặp trực tiếp, có mặt bà Tuyên, chị Phương và yêu cầu chị Lý rút đơn tố cáo, nếu không sẽ bị Thịnh xử lý, giết chết. Chị Lý đã phải nhờ Hội phụ nữ phường, Công an phường Hùng Vương, nhờ tổ bảo vệ của bệnh viện và một số người khác can thiệp để đảm bảo tính mạng của mình.

Tại phiên xét xử, Nguyễn Tiến Thịnh “tố” rằng vợ mình có quan hệ với 4 người đàn ông khi còn ở Angola, thương tích trên người chị Lý không phải do mình bị cáo mà cả mẹ vợ gây ra. Về hành vi đe dọa giết người, bị cáo cho rằng chỉ là vì tức giận mà đe dọa.

Sau thời gian nghị án, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt Nguyễn Tiến Thịnh hai năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, ba năm tù về tội “Đe dọa giết người” theo quy định tại khoản 1, điều 104 và điểm đ khoản 2 điều 103 Bộ luật hình sự. Tổng cộng mức hình phạt là 5 năm tù giam.

Về trách nhiệm dân sự, áp dụng điều 42 Bộ luật hình sự, điều 609 Bộ luật dân sự, buộc bị can Nguyễn Tiến Thịnh phải có trách nhiệm bồi thường khoản tiền chi phí điều trị thương tích, phục hồi sức khỏe, khoản tổn thất về tinh thần, các khoản chi phí và tổn thất khác theo quy định của pháp luật cho chị Lê Thị Lý, tổng số tiền phải bồi thường là 52.100.000 đồng.

Nguyễn Dũng – Thu Thủy

Bình luận
vtcnews.vn