Chống đuối nước cho trẻ em: Tặng 7.000 lượt bơi miễn phí

Thời sựThứ Ba, 17/03/2015 10:48:00 +07:00

Tặng 7.000 lượt bơi miễn phí cho các trường tham gia tuyên truyền phòng chống đuối nước do Hội Đồng đội phát động.

(VTC News) - Chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, hôm 16/3, Hội Đồng đội TP Hà Nội phối hợp cùng Cty cổ phần thể thao và giải trí Bằng Linh, Cung VHTTN Tăng Bạt Hổ tổ chức Khai giảng chương trình chống đuối nước cho trẻ em thành phố hè 2015 tại số 3 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Trước thực trạng đáng báo động về việc học tập quá tải của một bộ phận trẻ em thành phố. Xu hướng này ngày càng gia tăng trước sự kỳ vọng quá nhiều từ phía gia đình, nhà trường và xã hội.
Khai giảng chương trình chống đuối nước cho trẻ em thành phố 2015 
Học nhiều, nên việc rèn luyện thể dục thể thao, các hoạt động xã hội bị xem nhẹ, tỉ lệ trẻ em bị cận thị, tự kỷ, béo phì, thấp về chiều cao có chiều hướng gia tăng… 
Đặc biệt, vào mùa hè, những vụ đuối nước thương tâm vẫn thường xảy ra với trẻ em, tỉ lệ trẻ em thành phố biết bơi ngày càng thấp so với trẻ em nông thôn. 
tỉ lệ trẻ em thành phố biết bơi ngày càng thấp so với trẻ em nông thôn - Ảnh minh họa 
Chính vì vậy, Hội Đồng đội Thành phố coi đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. 
Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội phát biểu: Đây là một chương trình rất tốt cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở vì ở độ tuổi các em, các gia đình nên cho các em tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa như giáo dục thể chất, chống đuối nước, giúp các em hoàn thiện bản thân.   
Học nhiều, nên việc rèn luyện thể dục thể thao, các hoạt động xã hội bị xem nhẹ 
Anh Bùi Ngọc Chung - Chủ tịch HĐQT -Tổng Cty cổ phần thể thao và giải trí Bằng Linh cho biết: "Đây là năm thứ hai, Cty Bằng Linh vinh dự được đồng hành cùng Hội đồng đội trong việc tuyên truyền rèn luyện sức khoẻ - chống đuối nước cho các em nhỏ thủ đô Hà Nội. 
Tuyên truyền rèn luyện sức khoẻ - chống đuối nước cho các em nhỏ thủ đô Hà Nội  
Qua một năm thực hiện chương trình, chúng tôi thật vui vì đã giúp hàng ngàn em nhỏ biết bơi và có những kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phụ huynh học sinh. 
Dự án chống đuối nước cũng góp phần tạo ra phong trào rèn luyện sức khoẻ, giúp nâng cao thể trạng cho trẻ, góp phần tăng chiều cao cho thế hệ tương lai của dân tộc".
Năm 2015, để tạo hiệu ứng sâu rộng trong học sinh thủ đô về phong trào rèn luyện sức khoẻ, công ty cam kết dành tặng 7.000 lượt bơi miễn phí cho các trường tham gia tuyên truyền phòng chống đuối nước do Hội Đồng đội phát động, giúp các em nhỏ có thêm nhận thức để tham gia vào các hoạt động ngoại khoá hè 2015 - anh Chung hứa.

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn