Chốn khoe du thuyền của giới siêu giàu

Kinh tếThứ Ba, 25/11/2014 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Triển lãm du thuyền Monaco 2014 thu hút 115 du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới hội tụ khoe tài tại bến cảng Hercules Monte Carlo.

(VTC News) - Triển lãm du thuyền Monaco 2014 thu hút 115 du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới hội tụ khoe tài tại bến cảng Hercules Monte Carlo.

Mặc dù chỉ là quốc gia nhỏ thứ 2 trên thế giới, nhưng công quốc Monaco lại là quốc gia có nhiều người giàu nhất trên thế giới. Với GDP bình quân ở mức 153.000 USD/người/năm, nơi đây chiếm số lượng tỷ phú và triệu phú đô la nhiều nhất.

Bến cảng Hercules Monte Carlo, nơi tề tựu du thuyền hạng sang
Vì vậy, công quốc nhỏ bé này là điểm đến hoàn hảo cho các chương trình biểu diễn du thuyền hàng năm. Chương trình biểu diễn du thuyền Monaco Yacht Show 2014 thu hút khoảng 33.000 du khách đến để xem 115 chiếc du thuyền sang trọng đắt tiền nhất trên thế giới tề tựu ở bến cảng Hercules Monte Carlo.

Cuộc thi du thuyền Monaco Yacht Show 2014 chứng kiến lễ trao giải đầu tiên cho một số du thuyền nhận được giải đề cử.
Nội thất chiếc du thuyền Grace E đạt giải thiết kế nội thất
Chiếc du thuyền Grace E của hãng Perini Navi-Picchiotti, một chiếc du thuyền được đóng vào năm 2013 với giá 73 triệu USD, nó đã giành được giải du thuyền với thiết kế nội thất tốt nhất.

Nội thất bên trong chiếc du thuyền được thiết kế bởi nhà thiết kế Remi Tessier. Nó có 5 boong tàu với 1 phòng tập gym, 1 phòng tắm hơi massage có chức năng xông hơi và liệu pháp trị bệnh bằng hơi nước.

Du thuyền Lürssen trị giá 85 triệu USD giành giải thiết kế ngoại thất sang trọng nhất 
Công ty Solandge đã giành chiến thắng với giải thiết kế ngoại thất bắt mắt nhất. Với giá 85 triệu USD, Lürssen
Shipyard trở thành một trong những chiếc du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới. Nhà thiết kế Espen Oeino đã tự tay thiết kế bên ngoài chiếc thuyền.

Chiếc du thuyền này có tầm nhìn toàn cảnh bao quát khi đứng trên sàn tàu, ở đây còn là khu vực câu lạc bộ bãi biển sang trọng với sàn nhảy khiêu vũ, Jacuzzi, và quầy bar. Thiết kế nội thất là sự hợp tác giữa công ty nội thất Rodriguez và Dolker&Voges.

Du thuyền Equanimity trị giá 91,5 triệu USD đã giành được giải thưởng
chiếc du thuyền tốt nhất
 
Chiếc du thuyền Equanimity với giá 91,5 triệu USD đã giành được giải thưởng chiếc du thuyền tốt nhất trong lễ trao giải. Được đóng bởi hãng đóng tàu nổi tiếng của Hà Lan Oceanco, chiếc du thuyền này có có một hồ bơi rộng 20m vuông trên boong tàu được lắp đặt những tia nước phụt lên kết hợp với ánh đèn lung linh, ngoài ra còn có các bồn tắm nóng bên ngoài và một câu lạc bộ bãi biển. Nhà thiết kế Andrew Winch đã được tôn vinh với kiệt tác du thuyền này.

 Du thuyền Entourage được trao giải Du thuyền Xanh do sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường
Giải thưởng cuối cùng, giải Du thuyền Xanh được trao cho chiếc siêu du thuyền Entourage được đóng bởi công ty Admiral. Ngoài thiết kế đẹp về nội thất bên trong tàu và bên ngoài tàu, nó giành được giải Green Plus Yacht do sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

Du thuyền Feadship Como, được đóng tại Đài Loan, được chú ý với nhiều đột phá về công nghệ kính và thủy tinh
Một chiếc tàu khác mà bị tuột mất giải thưởng là chiếc Feadship Como, được đóng tại Đài Loan. Chiếc tàu này được thiết kế đột phá với việc sử dụng số lượng lớn kính và thủy tinh. Mọi người rất thích thiết kế hoài cổ bởi nhà thiết kế Bandito.

Du thuyền 3 cột buồm dài nhất trên thế giới đang được rao bán 75 triệu USD
Trong số các du thuyền đến triển lãm, chiếc Athena này có độ dài gần 90m đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Chiếc du thuyền sở hữu bởi một doanh nhân tên James H. Clark, nó là chiếc du thuyền 3 cột buồm dài nhất trên thế giới hiện nay. Nó được khởi đóng vào năm 2004 và hiện đang được chủ nhân rao bán với giá 75 triệu USD.


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn