Chôn hũ tiền tiết kiệm dưới đất và những cái kết 'đắng lòng'

Kinh tếChủ Nhật, 27/03/2016 07:14:00 +07:00

Thay vì gửi vào ngân hàng, không ít người chọn cách chôn tiền dưới đất hoặc nền nhà và không ngờ mọi thứ đều bị tơi tả, mục nát.

(VTC News) - Thay vì gửi vào ngân hàng, không ít người chọn cách chôn tiền dưới đất hoặc nền nhà và không ngờ mọi thứ đều bị tơi tả, mục nát.

Môi xông hết gói tiền
Một người nông dân 60 tuổi ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã chộn 20.000 nhân dân tệ xuống đất do không thích các thủ tục giấy tờ của ngân hàng. Mỗi năm ông chỉ đào lên một lần dịp Tết. Tuy nhiên, ông không hề hay biết rằng, số tiền ông tích góp bấy lâu bị mối xông đáng kể.
 
Dịp Tết vừa rồi, người đàn ông này đào lên mới tá hỏa khi tất cả chỉ còn là những tờ tiền vụn nát. Theo người đàn ông nói trên, ông không chỉ sợ thủ tục giấy tờ mà ông còn sợ quên cả số tài khoản, mã số ATM...cho nên quyết định chôn xuống đất.
Khi chôn, ông đã chia thành 2 phần và đựng trong túi bóng, đè gạch lên trên. Nhưng không ngờ mối đã xông gần hết. Khi đưa tới ngân hàng, nhân viên chỉ ghép được mảnh của 12 tờ tiền và cứu được 600 nhân dân tệ.
Sau đó, một người nghệ sỹ đã đề nghị mua lại số tiền giấy này. Người nghệ sỹ mong muốn làm nên tác phẩm nghệ thuật để cảnh báo những người muốn để tiền trong nhà.
Tiền vụn nát sau nhiều năm ở dưới đất
Cách đây không lâu, một cụ ông ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) cũng chôn toàn bộ số tiền tiết kiệm mà mình có xuống đất vì sợ kẻ trộm và sợ quên mật khẩu ATM khi gửi tiền ở ngân hàng.
 
Sau mấy năm chôn xuống đất, lúc đào lên ông giật mình khi nhiều tờ tiền đã bị hóa mùn, môt số tờ tiền rách nát. Ông đưa tiền tới ngân hàng để đổi, các nhân viên làm việc liên tục nhưng cũng chỉ ghép được số tiền 20.000 nhân dân tệ.
Số tiền chôn xuống đất đều là những tờ tiền mà ông dành dụm được từ nghề đánh cá và làm công tác an ninh ở địa phương.

Chuột cắn nát tiền
Ông Lý (Mi Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc) để dành được hơn 9000 nhân dân tệ sau đó giấu kỹ dưới nền nhà. Mới đây, ông đã đào lên khi nhà cần đến tiền. Tuy nhiên, ông tá hỏa do số tiền đã bị chuột cắn tơi tả.
 
Ông và gia đình đưa số tiền nát vụn đến ngân hàng. Các nhân viên ngân hàng đã làm việc trong 5 tiếng để ghép được hơn 3.750 tệ (khoảng 13 triệu đồng).

Đào tiền dưới đất sau 4 năm cất giấu
Một người ở Giang Tô (Trung Quốc) đã chôn 16.000 USD dưới sàn bếp. Tuy nhiên, sau 4 năm, bà này mới nhớ đến để đào lên thì các tờ tiền đã mục nát, tơi tả.
 
Người phụ nữ này buồn bã, bao hi vọng tổ chức đám cưới hoành tráng cho con tan tành. Bà tìm đến ngân hàng địa phương nhưng họ cho biết không thể nhận đươc đúng 16.000 USD từ mớ giấy mục. Sau khi chụp ảnh, người giám định tiền hư đã gửi đến ngân hàng ở Nam Kinh để giám định thêm. 
Nghi Dung (Tổng hợp)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn