Chọn cửa gỗ như thế nào?

Tổng hợpThứ Ba, 30/08/2011 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với sự phát triển của công nghệ, vật liệu làm cửa ngày càng trở nên phong phú giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn thích hợp.

(VTC News) - Cùng với sự phát triển của công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, vật liệu làm cửa ngày càng trở nên phong phú để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn thích hợp cho ngôi nhà.

 

Với cửa bao quanh nhà như cửa đi, cửa sổ hay cửa ban công người ta thường sử dụng cửa uPVC, cửa nhôm cao cấp có tính năng chống bụi, chống ồn, cách nhiệt và chịu được tác động của nắng, mưa, gió bão. Cửa uPVC được sử dụng ở các công trình biệt thự, khách sạn, chung cư cao cấp, còn cửa nhôm và vách nhôm kính lớn được sử dụng nhiều tại các công trình trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, cung triển lãm...

Khác với cửa bao quanh, cửa đi bên trong nhà do không bị ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết, nhiệt độ cũng ổn định hơn, không đòi hỏi cao về tính cách âm, cách nhiệt nên cửa gỗ được coi là lựa chọn hợp lý. Sử dụng cửa gỗ còn dễ phù hợp với không gian trong nhà bởi phần lớn trang thiết bị nội thất thường được làm bằng vật liệu gỗ. Sự gắn kết hài hòa trong không gian sống góp phần đem đến cho con người cảm giác ấm áp, tinh tế và thân thiện. Trước đây người ta ưa chuộng cửa gỗ làm từ các loại gỗ quý hiếm Đinh, Lim, Sến, Táu, Căm Xe, Nghiến hay Lát Hoa nhằm tận dụng các đặc tính tốt như: cứng, chắc, khả năng chịu nén, kháng mối mọt cao và vân gỗ đẹp. Tuy nhiên, khi dùng gỗ nguyên tấm có kích thước lớn thì cửa vẫn có sự co ngót nhất định hoặc đôi khi bị nứt do thay đổi độ ẩm và thời tiết.

 

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm cửa gỗ không chỉ giữ được những tính năng của cửa làm từ các vật liệu gỗ tốt kể trên mà còn có thêm những đặc tính vượt trội đó là tính ổn định cao, đóng mở êm và kín khít.

Để có tính ổn định cao, nguyên liệu gỗ trước khi đưa vào sản xuất đã được xử lý biến tính nhằm hạn chế tối đa hiện tượng hút ẩm, cong vênh, co ngót, mối mọt… Khuôn cánh cửa có thể làm từ gỗ thịt hoặc gỗ ghép thanh với các thanh gỗ ghép đảo chiều ngẫu nhiên thông qua mộng răng lược nhằm phá vỡ liên kết liền mạch của thớ gỗ, triệt tiêu hiện tượng biến dạng, cong vênh và giúp cửa đạt độ bền vững. Cạnh ngoài của cánh cửa là nơi thường xuyên chịu va đập do quá trình đóng, mở nên được làm từ các loại gỗ cứng, còn pano cửa là tấm lớn dễ bị co ngót hay nứt nẻ nên người ta thường dùng MDF, HDF. Bề mặt khuôn cánh cửa làm từ gỗ ghép thanh và pano được phủ lớp gỗ lạng tự nhiên nhằm tăng tính thẩm mỹ, đồng thời góp phần tăng độ bền của sản phẩm. Gỗ để lạng được chọn lọc kỹ càng từ các loại gỗ tốt không bị sâu hay có mắt gỗ và vân gỗ phải đẹp.

 

Cửa gỗ hiện đại còn sử dụng hệ thống gioăng giúp đóng mở êm nhẹ, đồng thời tăng khả năng cách âm; Cửa đi chính dùng khóa chốt đa điểm nhằm tăng tính an toàn, cửa đi thông phòng có thể dùng khóa lẫy thông thường; Bản lề 3D giúp cân chỉnh cánh cửa tránh bị xệ cánh.

Từ trước đến nay, sản phẩm cửa gỗ được cung cấp trên thị trường thường có cấu tạo đơn giản do các xưởng thủ công với quy mô nhỏ sản xuất. Các xưởng này do không chú trọng đầu tư về dây chuyền, thiết bị và công nghệ nên chất lượng sản phẩm không ổn định, tiến độ chậm.

Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện những công ty lớn được đầu tư dây chuyền, thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến để sản xuất ra các sản phẩm cửa gỗ với nhiều tính năng ưu việt. Trong đó, Eurowindow ngoài các dòng sản phẩm đã được nhiều người biết đến như cửa uPVC, cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn, hiện đang cung cấp ra thị trường các loại cửa gỗ thông phòng, cửa đi chính sang trọng, bền đẹp, chất lượng đồng đều và tiến độ nhanh. Với quá trình nghiên cứu của Eurowindow và sự chuyển giao công nghệ bởi các nhà sản xuất cửa gỗ lâu đời, nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm từ châu Âu, sản phẩm cửa gỗ

 

Eurowindow không chỉ có tính ổn định cao, đóng mở êm, kín khít mà còn được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, bán cổ điển, hiện đại đến hi-tech. Với những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển với vẻ đẹp sang trọng, bạn có thể dùng dòng cổ điển hoặc bán cổ điển. Còn nếu nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, thì việc lựa chọn dòng hiện đại hoặc hi-tech là hoàn toàn phù hợp. Ngoài ra, Eurowindow còn cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế, sản xuất, lắp đặt đến bảo hành sản phẩm.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua cửa gỗ bạn có thể liên hệ các chi nhánh, showroom của Eurowindow hoặc gửi email về địa chỉ [email protected], các chuyên gia hàng đầu đến từ công ty Eurowindow sẽ có những tư vấn hữu ích để giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn