Chôn chất thải trái phép, công ty bị phạt gần một tỷ đồng

Thời sựThứ Bảy, 26/11/2016 08:02:00 +07:00

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương 993 triệu đồng về những sai phạm về chôn lấp chất thải.

Chiều 25/11, đại diện UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày 24/11, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (đóng tại thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang).

Công ty này đã vi phạm quy định của nhà nước về xử lý chất thải như chôn lấp chất thải rắn thông thường không đúng nơi quy định.

Công ty này cũng tiếp nhận chất thải rắn thông thường nhưng không có biện pháp xử lý; Chuyển giao, cho, bán chất thải rắn thông thường cho đơn vị không có chức năng, năng lực xử lý theo quy định.

Ngoài ra, công ty Ánh Dương còn chuyển giao, cho, bán chất thải nguy hại cho tổ chức, cá nhân không có đủ điều kiện về quản lý, xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại hoặc không có giấy phép quản lý chất thải nguy hại.

dsc_0321-1157

Những bao chất thải rắn mà công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương chôn trong  khuôn viên đất của công ty này tại khối phố Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Trong các lỗi kể trên, lỗi xử lý chất rắn nguy hại không có giấy phép quản lý là nặng nhất và bị phạt với mức 450 triệu đồng. Tổng mức hình phạt cho các vi phạm của doanh nghiệp này là 933 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương còn phải chi trả kinh phí giám định, đo đạc, phân tích mẫu môi trường là 8.274.000 đồng và phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt nêu trên của UBND thành phố, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, ngày 14/8 Sở Tài nguyên & Môi trường thành phố Đà Nẵng đã bàn giao cho Công an thành phố Đà Nẵng hồ sơ và hình ảnh hiện trường nơi Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương chôn lấp chất thải nghi độc hại.

Theo đó những ngày đầu tháng 8/2016 người dân tổ 171 khối phố Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) thường xuyên thấy công ty Ánh Dương cho các xe chở chất thải vào trong khuôn viên công ty và chôn lấp ngay tại đây trong hơn một tháng.

Video: Khởi tố hình sự vụ chôn chất thải Formosa trong trang trại

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn