Chơi vật vờ, Công Phượng vẫn được gọi đấu Man City

Thể thaoThứ Năm, 23/07/2015 09:30:00 +07:00

Chiều tối 23/7, HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura đã chính thức gửi thông báo triệu tập các cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Man City.

(VTC News) – Chiều tối 23/7, HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura đã chính thức gửi thông báo triệu tập các cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Man City.

Sẽ có 20 cầu thủ được gọi tập trung và trong số này, ông thầy người Nhật Bản dành một suất cho tiền đạo Công Phượng của HAGL, bất chấp cầu thủ quê Đô Lương đang chơi khá vật vờ ở V-League. 
Công Phượng sẽ sát cánh cùng các đàn anh là Công Vinh, Văn Quyết... trong cuộc đối đầu với các ngôi sao đến từ Ngoại hạng Anh bên phía Man City như David Silva, tân binh Raheem Sterling hay chân sút Edin Dzeko... 
 Công Phượng vẫn được gọi lên tuyển dù đang có phong độ dở tệ (Ảnh: VSI)
Việc Công Phượng được gọi lên tuyển không phải là điều gì đó quá bất ngờ khi mà HLV Miura luôn dành cho tiền đạo của đội bóng phố Núi sự ưu ái đặc biệt. Ngoài Công Phượng, HAGL còn có thêm sự góp mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng.
Xét về phong độ Công Phượng thời điểm này, anh không thực sự gây ấn tượng. Ở trận đấu mới đây nhất trên sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng, Công Phượng chơi vô hồn và không thể giúp HAGL thoát khỏi trận thua. 
Tuy nhiên, Công Phượng lại được xem là cầu thủ có nhiều cơ hội tiếp xúc với bóng đá Anh hơn bất cứ cầu thủ nào ở ĐT Việt Nam hiện tại.
Công Phượng từng được HLV Wenger gọi sang thử viêc ở đội trẻ Arsenal cuối năm 2012 khi còn đang ở tuổi 17. Trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng cũng từng có dịp chạm trán U19 Tottenham, U19 Arsenal, U19 Wimbledon và U19 Fulham - những CLB danh tiếng có đội 1 đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh. 
Trước đó, nói về trận đấu với Á quân giải Ngoại hạng Anh vào tối 27/7 trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Miura chia sẻ: “Tuyển Việt Nam không thể chơi biểu diễn ở trận gặp Man City vì họ là đối thủ quá mạnh. Nhưng cuộc đọ sức này sẽ mang đến cho các cầu thủ Việt Nam nhiều kinh nghiệm quý báu”. 
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào tối mai (24/7) và có buổi tập đầu tiên vào ngày 25/7. 
DANH SÁCH TẬP TRUNG
 

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn