Chơi thể thao trong trường nơm nớp lo bị tai nạn

Giáo dụcChủ Nhật, 04/11/2012 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Kí túc xá thành nơi đỗ xe ô tô, khiến sân chơi và chỗ đi lại của sinh viên trở nên mất an toàn.


(VTC News) - Kí túc xá thành nơi đỗ xe ô tô, khiến sân chơi và chỗ đi lại của sinh viên trở nên mất an toàn.

Hàng chục chiếc ô tô xếp hàng nhau trong sân trường và ký túc xá đại học Quốc gia Hà Nội sau giờ học chính của sinh viên khiến cho diện tích vui chơi của các bạn bị giảm xuống.

Sân chơi của sinh viên đang ngày một thu hẹp lại vì bãi đỗ ô tô lấn chiếm 

Hoài Thu, sinh viên Báo chí Đại học Quốc gia Hà Nội, bức xúc nói: “Chiều bọn mình chơi bóng chuyền ở ngoài sân ký túc vướng xe ô tô nên rất khó chịu. Tiến không được mà lùi cũng không xong. Có lần bóng chạm vào xe còi chống trộm cứ kêu ầm lên. Một số bức xúc quá cứ nhằm vào cái ô tô mà đập bóng vào cho kêu inh ỏi”.


“Bọn mình chơi cầu lông để rèn luyện sức khỏe ở sân ký túc nhưng cả chục người mới có một cái sân bé tí. Do không có diện tích nên thời gian chơi cũng không được nhiều”. – Ngọc Ánh sinh viên Quốc gia chia sẻ.

Đường đi lại trong kí túc xá cũng hiện hữu ô tô khắp nơi

Sân trường, sân ký túc vốn dĩ là nơi để các bạn sinh viên có thể thực hiện những hoạt động ngoại khóa như chơi thể thao, họp nhóm, họp câu lạc bộ nhưng đã bị những chiếc ô tô lấn chiếm.


Chưa kể, ý thức của những người gửi xe ô tô trong sân kí túc xá chưa cao, nên có những chiếc xe phóng vào sân ký túc rất nhanh, không quan sát. Có khi đến gần các bạn sinh viên đang chơi thể thao mới phanh gấp và bóp còi báo hiệu.

Hiếm hoi những khoảng sân chơi còn lại nhưng không đủ cho nhu cầu của các bạn sinh viên 

Nguyễn Thị Hương, sinh viên Sư phạm, nói: “Khi chơi thể thao trong sân bọn mình sợ nhất là có xe đi vào. Những lúc đó mà đang vươn người đỡ bóng hay chạy nhặt bóng không để ý sẽ vô cùng nguy hiểm.


Mình đã chứng kiến những cảnh chút nữa thì các bạn đâm vào đầu ô tô do không để ý và giật mình do tiếng còi xe và tiếng gọi của các bạn chơi cùng”.

Đỗ Hương

Bình luận
vtcnews.vn