Chơi sang, chính quyền tặng vàng khối cho dân

Kinh tếThứ Tư, 29/08/2012 12:52:00 +07:00

(VTC News)- 1.001 công dân của một quận thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) sẽ được nhận món quà trị giá đến 120 triệu nhân ngày thành lập quận.


(VTC News) - 1.001 công dân quận Yujiatou thuộc thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) sẽ được nhận quà là 1 thỏi vàng 100 gam trị giá tại thời điểm này là hơn 36.000 tệ (gần 120 triệu đồng/thỏi) nhân ngày thành lập quận.


Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, cách đây khoảng 1 tháng, chính quyền quận Yujiatou đã mạnh tay chi khoảng 34 triệu nhân dân tệ (hơn 111 tỷ đồng) để đặt làm những thỏi vàng tại Thượng Hải làm quà cho người dân.

Mỗi thỏi vàng nặng khoảng 100 gam và tính tới thời điểm này, khi giá vàng có xu hướng tăng nhẹ, giá trị của chúng đã được nâng lên hơn 36.000 tệ (khoảng 120 triệu đồng/thỏi).

Được biết, dân số quận Yujiatou là 1.001 người và tất cả họ sẽ nhận được món quà giá trị này. Mỗi thỏi vàng phát tới tận tay người dân có khắc tên người nhận kèm theo những hình tượng mang ý nghĩa thịnh vượng, phát triển được thiết kế một cách đặc biệt.

Người dân nô nức tới nhận vàng. 
Một phụ nữ hãnh diện khoe món quà tặng đắt giá từ chính quyền địa phương. 
Người dân Yujiatou phấn khởi cho biết, ngoài vàng, họ còn nhận được những phần thưởng rất thức thời khác như tiền mặt và nhà. Tất cả đều do chính quyền địa phương cung cấp.

Ngoài tên gọi thông thường, quận Yujiatou thường được biết đến với một tên gọi khác - Công ty Tập đoàn Yujiatou. Bởi mỗi thành viên đã trưởng thành trong quận đều là một cổ đông của công ty. Họ ủy quyền cho chính quyền quận sử dụng đất đai để kinh doanh các dịch vụ như xây dựng trung tâm thương mại, xây nhà cho thuê... Cuối năm, tất cả dân làng - cổ đông đều được nhận quà. Đây là truyền thống bao năm nay ở quận Yujiatou.

Zheng Qijun, thành viên Hội đồng quản trị công ty Tập đoàn Yujiatou, cho biết: "Giá trị thực của mỗi thỏi vàng hiện đã vượt quá mức giá ban đầu. Nó chứa đựng sự đóng góp và thành quả mà mỗi người dân trong quận đã đạt được trong 20 năm qua".

Tin tức về món quà tặng đắt giá mà chính quyền quận Yujiatou dành cho người dân đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng Trung Quốc. Người dân ở nhiều địa phương khác bày tỏ sự ghen tỵ đối với những người may mắn sống tại Yujiatou.

Khánh Huyền(theo SD)
Bình luận
vtcnews.vn