Chơi ở những sân như Thanh Hóa giúp cầu thủ HAGL chóng tiến bộ

Thể thaoChủ Nhật, 12/07/2015 07:10:00 +07:00

Tiền vệ Tuấn Anh, người đeo băng đội trưởng của HAGL ở trận đấu với Thanh Hóa khẳng định chơi ở những sân đông khán giả như Thanh Hóa giúp cầu thủ HAGL tiến bộ

Trước, trong và sau trận đấu này, cả thành phố Thanh Hóa như lên đồng với không khí lễ hội bóng đá phải mấy năm rồi mới tái hiện.

1.
Cho dù tiếp một HAGL đang khủng hoảng và chìm sâu dưới nhóm cuối bảng xếp hạng nhưng việc FLC Thanh Hóa đang thăng hoa và có cơ hội chiếm ngôi đầu cùng những gương mặt như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn đã làm nên một ngày hội, một cơn sốt bóng đá chưa từng thấy trong vài mùa giải gần đây.
Rất nhiều khán giả đã không thể mua được tấm vé cho riêng mình để xem Công Phượng bằng xương bằng thịt 
Như thường lệ, vấn đề vé luôn là đề tài nóng bỏng nhất trước trận đấu này. Cho dù BTC sân Thanh Hóa đã chủ động bán vé từ chiều 9/7, tức là 2 ngày trước trận đấu nhưng cũng không thể đáp ứng nhu cầu của khán giả. Các CĐV, khán giả khắp nơi đã phải xếp hàng, chờ chực để mua bằng được tấm vé vào sân theo dõi trận đấu, vừa để cổ vũ cho đội nhà, vừa được tận mắt chứng kiến nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng… bằng xương bằng thịt. 

Trước đó, trong các buổi tập trên sân Thanh Hóa cũng đã có hàng trăm khán giả, trong đó có cả khán giả là các em thiếu nhi, người lớn tuổi hay ngay cả những CĐV của FLC Thanh Hóa tới sân để chứng kiến các cầu thủ đội khách tập luyện và cũng không quên tranh thủ chụp hình lưu niệm với Công Phượng, cái tên hot nhất của HAGL.

Cho đến sáng 11/7, việc tìm mua một tấm vé rất khó khăn, và lượng vé phát hành ra đã bán gần hết và chỉ còn một lượng vé rất ít được BTC bán ra trước trận đấu nhằm ưu tiên cho khán giả ở xa, đến từ các huyện. Tuy vậy, tại các cửa bán vé luôn đông nghịt người và không phải ai cũng có thể mua được 1 cặp vé để vào sân. 

Một số khán giả “không chịu được nhiệt” đã phải tìm tới vé chợ đen. Đây cũng là lúc phe vé lộng hành, và mỗi tấm vé bán ra có giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với giá niêm yết. Cụ thể, để có 1 tấm vé phải bỏ ra 100.000 đến 150.000 đồng, đến sát giờ thi đấu còn lên tới 200.000 đồng. Trong khi đó, mức giá vé khán đài B là 45.000 đồng và khán đài A là 50.000 đồng.
hán giả Thanh Hóa tạo nên bầu không khí rất sôi động trên khán đài chiều 11/7 
2. Từ 14h khán giả đã rồng rắn vào sân tạo nên một khung cảnh náo nhiệt chưa từng thấy trong hai mùa giải gần đây. Hầu hết đều muốn vào sân một mặt tìm được một chỗ ngồi đẹp, mặt khác vào sân để còn được thấy những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các ngôi sao của HAGL. Điều này chứng tỏ, dù ủng hộ đội nhà nhưng khán giả xứ Thanh vẫn dành một phân tình cảm, sự hâm mộ của mình với lứa cầu thủ U19 tài năng của HAGL.

Và khi Công Phượng có pha kiến tạo đẹp mắt để Minh Vương mở tỷ số đầy bất ngờ ngay phút đầu tiên trận đấu cho HA.GL, cũng đã có những tràng pháo tay từ chính khán giả Thanh Hóa. Sau đó, những pha bóng hay của đội khách cũng đều nhận được sự tán dương từ chính khán giả của đội chủ nhà.

Kết quả trận đấu là 2-1 khi Omar và Đình Tùng giúp FLC Thanh Hóa ngược dòng thành công, tuy vậy đội khách và ngay cả HLV Graechen đều nhận được tình cảm và những tràng pháo tay của khán giả và CĐV Thanh Hóa. Bởi thế, nhà cầm quân người Pháp sau trận đấu đã cho rằng: Các cầu thủ được thi đấu dưới một bầu không khí cuồng nhiệt, với những khán đài đầy ắp khán giả sẽ là một niềm khích lệ lớn. Sân chơi như V.League rất cần yếu tố này để nâng tầm chất lượng”.

Video Thanh Hóa 2-1 HAGL

Còn tiền vệ Sỹ Cường cũng cho biết: “Đây là mùa giải đầu tiên chơi cho đội bóng quê hương và việc thi đấu dưới sự cổ vũ của hơn 1 vạn khán giả, CĐV nhà với sự cuồng nhiệt như trận đấu hôm nay chính là động lực để chúng tôi phải nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Đây là điều hoàn toàn trái ngược so với các sân khác, đặc biệt là sân Hàng Đẫy, sân nhà của các đội bóng trước kia tôi từng thi đấu. Đây cũng là một cảm xúc rất đặc biệt và đáng quý với bản thân tôi và cũng là điều cần thiết cho giải đấu”.

Đội trưởng Tuấn Anh của HAGL cho rằng: Với các cầu thủ trẻ như của HA.GL, được thi đấu trong bầu không khí cuồng nhiệt, các khán đài không còn một chỗ trống như sân Thanh Hóa sẽ là sức ép không nhỏ với chúng tôi, tuy vậy, nếu sân nào cũng đông khán giả tới cổ vũ như thế này sẽ giúp các cầu thủ trẻ chúng tôi trưởng thành hơn, có động lực, khí thế để cố gắng tiến bộ hơn”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn