Chơi game tốt hay xấu là phụ thuộc vào người chơi

Thế giới gameThứ Ba, 02/11/2010 12:27:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyên gia đã chỉ ra rằng chơi game là tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào mức độ của chính người chơi.

(VTC News) - Các chuyên gia đã chỉ ra rằng chơi game là tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào mức độ của chính người chơi.

Trẻ con thường phàn nàn rằng cha mẹ chúng không bao giờ ủng hộ việc chơi game. Điều này xuất phát từ mong muốn của các bậc phụ huynh trong việc muốn con em mình tránh xa những hình ảnh không mấy thân thiện từ thế giới ảo. Tuy nhiên có thể chính họ cũng sẽ không ngờ được rằng việc chơi game đúng cách sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.

Chơi game kích thích sự phát triển của trẻ nhỏ 

Một tin vui mới đây đã đến với không chỉ trẻ em mà các bậc cha mẹ khi một nghiên cứu của các giáo sư tại Mỹ đã chỉ ra rằng game có rất nhiều tác dụng trong việc đẩy mạnh quá trình phát triển của trẻ.

Tổ chức Robert Wood là những người đứng sau dự án nói trên và họ đã bỏ ra số tiền hơn 200.000 USD mỗi năm trong suốt nhiều năm để nghiên cứu về đề tài này. Mục đích của dự án là tìm hiểu về ảnh hưởng của việc chơi game đối với trẻ em.

Nghiên cứu trên đã được thực hiện tại nhiều trường đại học danh tiếng như đại học Cornell, đại học Florida và đại học Nam Carolina với kết quả thu được rất bất ngờ đối với nhiều người. Việc chơi game đều đặn giống như một bài tập thể dục kích thích phát triển của não bộ cũng như chế độ ăn uống của trẻ.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng chơi game là tốt hay xấu phụ thuộc rất nhiều vào mức độ của chính người chơi. Theo nhận định của giáo sư Debra Lieberman đến từ đại học Nam Carolina thì một trò chơi tốt là một trò chơi nơi mà game thủ có thể học được những kỹ năng hay bài học bổ ích bên cạnh việc phát triển sự tự tin và tư duy. Và nếu làm được điều này thì trò chơi đó còn hơn xa so với những bài giảng khô khan tại trường lớp.

Không chỉ có tác dụng tốt đối với giới trẻ, game còn rất có ích đối với người già nhất là trong việc giúp họ vượt qua những khó khăn gặp phải. Một nghiên cứu của nhóm sinh viên tại trường đại học Union College tại New York đã cho thấy rằng những trò chơi cần sự vận động trên chiếc máy Wii như Wii Fit hay Wii Cycling sẽ là những bài tập thể dục tốt nhất cho những người có độ tuổi trên dưới 50.
Game tốt với tất cả mọi lứa tuổi 

Thật rõ ràng để có thể nhận thấy những lợi ích tiềm ẩn trong quá trình chơi game. Vấn đề còn lại ở đây chỉ là cách vận dụng việc chơi game sao cho có hiệu quả. Và đây chính là bài toán không chỉ dành cho trẻ em mà cũng chính là thách thức đối với các bậc phụ huynh.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn