Chơi game giúp phát triển trí não

Thế giới gameThứ Hai, 26/04/2010 10:48:00 +07:00

(VTC News) – Các game vốn được coi là bạo lực như Call of Duty hay Resident Evil có thể làm bạn thông minh hơn, theo nghiên cứu mới đây.

(VTC News) – Các game vốn được coi là bạo lực như Call of Duty hay Resident Evil  có thể làm bạn thông minh hơn, theo nghiên cứu mới đây.

 
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các game thuộc loại bắn- giết có thể phát triển tư duy nhanh nhạy và làm người chơi có nhiều khả năng đối đầu với các nhu cầu của đời sống thực tại hơn.

Nghiên cứu phủ nhận quan niệm chơi game sẽ làm trẻ vị thành niên nhiễm thói bạo lực và thậm chí còn khuyên các bậc phụ huynh nên cho con mình chơi các trò chơi “máu me” một chút.

Các nhà nghiên cứu đến từ Hà Lan này cũng cho rằng các game console hiện nay nên được phổ biến tại các nhà dưỡng lão.

Giáo sư tiến sĩ Lorenza Colzato thuộc khoa thần kinh, trường đại học Leiden cho biết: “Chơi game giúp phát triển các phản xạ tự nhiên, nó làm người chơi nhanh nhạy hơn và có khả năng chuyển đổi giữa các nhiệm vụ khác nhau”.

“Loại hình tư duy này rất thiết thực với lối sống hiện đại trong đó con người phải làm nhiều việc cùng lúc.”

 
Bà cũng cho biết thêm: “Nếu ai đó thích chơi game bạo lực cũng không có nghĩa họ chắc chắn sẽ nhiễm các hành vi tương tự. Các bậc phụ huynh không nên e ngại cho con cái chơi game”.

Giáo sư Colzato cho rằng các kỹ năng học được từ việc chơi game sẽ giúp mọi người trong lối sống nhộn nhịp ngày nay. Và hơn nữa chúng còn có thể giúp những người  già chống lại tác động của tuổi tác.

“Nếu những người già có nhiều vấn đề về trí não họ có thể chơi game để cải thiện tình hình. Đây có thể trở thành hoạt động thường xuyên trong các trung tâm dưỡng lão”.

Bản báo cáo tổng hợp do trường đại học Leiden và trường đại học Amsterdam phối hợp thực hiện, và đã được xuất bản trên tạp chí Frontiers in Cognition.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn