Chối bỏ Man City, Dzeko gửi tối hậu thư cho Juventus

Thể thaoThứ Tư, 05/01/2011 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Dzeko không muốn chôn vùi tuổi xuân của mình tại Bundesliga lâu hơn nữa, nhưng anh vẫn còn quá nhiều trăn trở với điểm đến tương lai của mình.

(VTC News) - Dzeko không muốn chôn vùi tuổi xuân của mình tại Bundesliga lâu hơn nữa, nhưng anh vẫn còn quá nhiều trăn trở với điểm đến tương lai của mình.

Edin Dzeko được xem là một trong những tiền đạo toàn diện nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại. Không chỉ ghi bàn tốt bằng cả 2 chân, Dzeko còn là một sát thủ trên không thứ thiệt nhờ chiều cao lý tưởng tới hơn 1m90. Chính vì thế, việc cầu thủ người Bosnia phải "chôn vùi" tài năng tại một mảnh đất bé nhỏ như Wolfsburg là một việc quá đỗi lạ lùng ở châu Âu.
Những hình ảnh đáng xấu hổ ở Manchester City.

Song mức giá mà "Bầy sói" đặt ra cho "thủ lĩnh" của mình chẳng rẻ chút nào, và đó chính là rào cản khủng khiếp mà chẳng mấy CLB có thể vượt qua trong thời điểm hiện tại. Dzeko mơ về Milan, nhưng Ibra, Cassano, Robinho, Pato là quá đủ cho Allegri. Mourinho cũng đang cần 1 tiền đạo khi Higuain phải lên bàn mổ gấp nhưng Dzeko quá hiểu cái không khí đáng sợ trong phòng thay đồ tại Real Madrid. Cứ nhìn Benzema thì biết- cầu thủ người Pháp đã tự cô lập mình giữa dải ngân hà đó và phải trả giá bằng chính phong độ trồi sụt của mình thời gian qua. Thế nên, điểm đến của Dzeko giờ chỉ gói gọn giữa Manchester City và Juventus.

Nếu tới City of Manchester, tiền bạc không phải là vấn đề với Dzeko song xét về sự ổn định, tính chuyên nghiệp và cả tham vọng của Man xanh thì lại là chuyện khác. Báo chí Anh vừa phong cho Man City biệt danh "Fight Club" sau cả đống những pha choảng nhau trên sân tập của Adebayor và Kolo Toure, chưa kể đến ước mơ muốn... ra đi của đội trưởng Carlos Tevez đã hé mở gần như toàn bộ mớ hổ lốn phía sau hậu trường Man xanh.

Sẽ khiến Dzeko chuyển tới chơi cho Juventus?

Do đó, chốn dừng chân lý tưởng nhất của Dzeko lúc này chính là Juventus. Đội bóng thành Turin đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ sự trở lại của nhà Agnelli nhưng cái mà họ thiếu nhất lúc này lại là 1 chân sút đẳng cấp. Iaquinta dính chấn thương nặng ngay buổi tập đầu năm, Amauri thì biệt tăm biệt tích, Lanzafame vừa bị tống cổ sang Brescia do phong độ quá đỗi nghèo nàn, mà Bà đầm già không thể mãi sống trên đôi vai Del Piero. Dzeko là một bản hợp đồng xuất sắc, nhưng Juve không muốn bỏ ra một số tiền lớn đến vậy.

Sự chần chừ ấy của Juve khiến chân sút Bosnia cảm thấy đôi chút thất vọng. Dẫu vậy, anh vẫn hé mở cánh cửa cho Bianconeri. "Hãy đến và đưa tôi đi trong 48 giờ nữa. Còn không, tôi sẽ chuyển tới Manchester City". Tối hậu thư đã được chuyển, giờ thì người hâm mộ chỉ việc chờ lời đáp từ Olimpico. Inter, Milan đều đã khởi động rất tốt trên TTCN mùa đông, Juve hẳn cũng chẳng thể đứng ngoài mãi như thế này.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn