Chơi 10 người U23 VN vẫn đoạt Cúp Thăng Long

Thể thaoThứ Bảy, 02/10/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Hạ đối thủ mạnh U23 Iran với tỷ số 2-0, U23 VN giành chức vô địch giải bóng đá Quốc tế TP.HCM chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

(VTC News) - Hạ đối thủ mạnh đến từ Tây Á, U23 Iran với tỷ số 2-0, U23 Việt Nam giành chức vô địch giải bóng đá Quốc tế TP.HCM chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

U23 Iran được coi là đối thủ xương xẩu nhất mà U23 Việt Nam phải đối mặt tại giải này, thế nhưng các học trò của trợ lý Phan Thanh Hùng lại có một trận đấu rất tưng bừng.

 

Cũng giống như hai trận đấu trước đó, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục vào cuộc với lối đá nhanh, đánh vỗ mặt ngay từ phút đầu để dồn đối thủ vào thế phòng ngự. Lối đá nhanh, áp sát và không ngần ngại va chạm của đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Iran tỏ ra lúng túng, khó khăn trong việc triển khai bóng. Cũng chính vì thế mà chúng ta làm chủ được khu trung tuyến.

 

Lối đá áp sát của U23 Việt Nam khiến U23 Iran gặp rất nhiều khó khăn (Ảnh: VSI) 

Phút 15, Anh Đức có pha bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng có điểm rơi rất tốt bên cánh trái của Đức Thiện, tiếc là pha đánh đầu của tiền đạo B.Bình Dương thiếu lực và không hiểm. 10 phút sau, U23 Việt Nam có cơ hội thứ 2 để chuyển hóa thành bàn thắng nhưng lần này cú sút rất có lực của Đức Thiện trong vòng 16m50 lại đi vọt xà.

 

Sau cơ hội bị bỏ lỡ của Đức Thiện, đến lượt đội khách có một pha phản công sắc lẹm. Xuất phát từ một đường chọc khe dọn cỗ, tiền đạo Seyed Imad cho Long Giang “ngửi khói” và tung ra một cú sút quyết đoán về khung thành Tấn Trường. Rất may thủ thành người Đồng Tháp đã kịp lao ra khép góc và ôm gọn trái bóng.

 

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả 0-0 thì từ một pha phạt góc bên cánh trái của Đức Thiện, Anh Đức có một cú lắc bóng bằng đầu hiểm hóc vào góc xa khung thành đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: VSI) 

 

Cả sân Thống Nhất vỡ òa trong niềm vui từ pha lập công của Anh Đức, nhưng điều đó không kéo dài được bao lâu khi chính Anh Đức phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tình huống mà "Đức Eto’o" nhận thẻ đỏ xuất phát từ một pha phạt góc bên cánh phải của Việt Nam, do không giữ được bình tĩnh trước sự đeo bám của trung vệ, tiền đạo này đã có hành động "đáp trả" và trọng tài nhìn thấy.

 

Tưởng rằng chơi thiếu người U23 Việt Nam sẽ phải tăng cường lực lượng cho hệ thống phòng ngự thì bất ngờ HLV Phan Thanh Hùng lại đưa tiền đạo Hoàng Đình Tùng vào sân.

 

Ý đồ chớp thời cơ từ những pha phản công của “phó tướng” Hùng đã cho tác dụng. Phút 75, Đình Tùng chạy chỗ thông minh nhận đường chọc khe không thể hoàn hảo hơn của tiền vệ Hoàng Văn Bình để đối mặt với thủ thành M.Saleh. Cú dứt điểm nhẹ nhưng đủ hiểm để thành bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Hoàng Đình Tùng nâng tỷ số lên 2-0 (Ảnh: VSI) 

 

Sau bàn thua này, Iran càng tỏ ra nóng vội và những pha lên bóng của họ không có được sự chính xác. Họ cũng không giữ được bình tình trước sự chủ động chơi chậm của U23 Việt Nam, và thường xuyên có những phản ứng với trọng tài. Kết quả là trước khi hết giờ, tiền vệ Hamidreza phải nhận thẻ đỏ rời sân.


Chức vô địch đầy thuyết phục của O.Việt Nam (Ảnh: VSI) 

 

Giành chiến thắng thuyết phục để vô địch giải đấu, U23 Việt Nam đã có bước chạy đà không thể tốt hơn trước khi bước vào quá trình hoàn thiện lực lượng, chuẩn bị cho Asiad 16 tại Trung Quốc vào tháng 11 tới.

Singapore và Malaysia hòa thất vọng

Thiếu bàn thắng và sự quyết tâm, U23 Singapore cùng U23 Malaysia đã “ru ngủ" khán giả trên sân Thống Nhất, TP.HCM. 
Bàn thắng trở thành thứ gì đó xa xỉ khi mà cả U23 Malaysia và U23 Singapore đều chọn lối đá chậm chờ thời cơ. Không ít người có mặt trên sân đã chọn cho mình một... giấc ngủ chờ tiếng còi khai cuộc trận đấu của U23 Việt Nam diễn ra sau đó.


Điểm sáng của trận đấu đến từ những phút cuối. U23 Singapore đã có pha lốp bóng vọt xà ngang khung thành của Syafq Bin ở phút 89.

 

U23 Maylaysia cũng tạo ra được một số tình huống uy hiếp khung thành Lionel song những pha dứt điểm của học trò HLV Rajagobal đều tỏ ra thiếu lực.

 

Hòa 0 - 0, U23 Malaysia giành được vỏn vẹn 1 điểm và đứng ở vị trí cuối cùng của giải. U23 Singapore sau 3 trận hòa chỉ có thể giành được vị trí thứ 3.

Trà Long

Bình luận
vtcnews.vn