Choáng với người đàn bà có 4 chồng nghiện

Phóng sự - Khám pháThứ Bảy, 24/09/2011 06:12:00 +07:00

Mới 40 tuổi, nhưng Đàm Thị Bình đã kịp trải qua 4 đời chồng, và cả bốn gã chồng của Bình đều nghiện ma túy, hai người đã chết vì AIDS...

Mới bước qua ngưỡng tuổi 40 nhưng Đàm Thị Bình (SN 1970, thường trú tại Lý Thường Kiệt, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã kịp trải qua 4 đời chồng, và cả bốn gã chồng của Bình đều nghiện ma túy. Trong số những người chồng của Bình có hai kẻ đã  chết vì AIDS... Dường như đời Bình sống không thể thiếu hai thứ: đàn ông và ma túy.

Bốn đời “chồng” đều nghiện

Nếu xét về hoàn cảnh xuất thân thì Đàm Thị Bình (SN 1970, thường trú tại Lý Thường Kiệt, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chẳng có gì đặc biệt. Thị sinh ra trong tình yêu thương hết mực của bố mẹ. Và có lẽ, khi đặt tên cho con gái là Bình, vị sinh thành ra Bình cũng đã kỳ vọng một tương lai bình yên, hạnh phúc cho đứa con gái của họ. Thế nhưng, cuộc đời Bình lại đầy những sóng gió. Nhưng suy cho cùng, những sóng gió cuộc đời đều do chính thị chuốc lấy.

Gia đình thị sinh sống trên một con phố sầm uất của thành phố Cảng. Dù chẳng phải giàu có gì nhưng bố mẹ thị cũng tạo mọi điều kiện cho con cái được ăn học. Chẳng lấy đó làm động lực phấn đấu, thị sớm trượt dài trong những cuộc vui vô bờ bến. Gia đình thị bất lực trước đứa con gái chưa thành niên đã kịp thành đàn bà. Rồi thị lấy chồng năm vừa tròn mười chín tuổi. Đó là lần thị lấy chồng thực sự, được pháp luật và hai bên họ tộc đến chia vui. Người chồng của thị là một trong số những gã đàn ông thị đã quen qua những cuộc vui thâu đêm.

Gã cũng chẳng khác thị- không nghề nghiệp, lười lao động và chỉ thích vung vãi tiền của gia đình vào những thói ăn chơi đàng điếm. Gã nghiện, thậm chí là nghiện rất nặng. Gia đình gã tưởng rằng khi đã cưới thị cho gã, gã sẽ vì thế mà làm lại được cuộc đời. Nào ngờ, những kỳ vọng ấy mãi là ảo tưởng.

Thị sinh con trai đầu lòng năm 1989. Đứa trẻ kháu khỉnh, đáng yêu nhưng chưa đủ để kéo gã chồng thị bước ra khỏi cuộc sống nghiện ngập. Gã vẫn trườn từ “cơn phê” này sang “cơn phê” khác. Bất lực, thị cũng nghiện từ lúc nào mà chính thị cũng không nhớ nữa.

Đàm Thị Bình. 

Thị và gã trở thành cặp vợ chồng nghiện và để có tiền đốt vào những tép thuốc ma lực ấy, vợ chồng thị đã tìm đủ mọi cách xoay sở. Hết bấu víu vào bên nội, xin xỏ bên ngoại, vợ chồng thị sẵn sàng làm bất cứ việc gì người ta nhờ vả, miễn sao có tiền. Có những khi điên loạn trong cơn đói ma túy, thị và gã chồng chẳng từ cả việc trộm cắp. Bốn năm sau ngày cưới, tức là năm 1993, gã chồng của thị chết vì nhiễm AIDS. Tiễn đưa người chồng về với đất cũng là lúc thị nhận cho mình một bản án tử hình là căn bệnh thế kỷ.

Thị càng chán nản và càng điên cuồng hơn trong cơn nghiện ngập. Ảo giác của thứ thuốc trắng chết người khiến thị đôi lúc quên đi cái chết đang chờ đợi. Cứ thế, thị trượt dài trong tội lỗi, bỏ mặc đứa con trai nhỏ cho gia đình bên nội nuôi nấng, cuộc sống của thị chỉ có một mục đích duy nhất là làm đủ cách để thỏa mãn những “cơn vật thuốc” của riêng mình.

Đôi khi tỉnh táo giữa những cơn đói thuốc, thị thấy cô độc. Để khỏa lấp sự trống vắng của người đàn bà, thị yêu. Người yêu mới của thị cũng là một gã nghiện. Tình yêu giữa những kẻ nghiện ngập chẳng lòe loẹt, phô trương mà thực dụng, trần trụi đến quặn lòng. Họ thỏa mãn nhau, làm đẹp lòng nhau bằng những tép ma túy chết người. Chẳng bao lâu sau đó, thị lại lấy chồng lần thứ hai. Nói là lấy chồng theo cách hiểu của thị, chứ thật ra là thị và gã người yêu nghiện thuê nhà sống với nhau không hôn thú.

Thời gian sống với người “chồng hờ” chẳng được mấy nỗi, gã “chồng hờ” của thị cũng chết vì AIDS. Một lần nữa chứng kiến sự ra đi của người từng chung chăn gối, thị hiểu rằng cái án tử của thị cũng gần kề. Nhưng sự cám dỗ của ma túy lấn át tất cả, lấn át cả sự sợ hãi trong thị. Thị vẫn triền miên trong nghiện ngập. Sau hai cái chết của hai người mà thị gọi là “chồng” ấy, thị lại càng nghiện nặng hơn.

Năm 2004, Bình lại tiếp tục "tái giá" với Bùi Anh Tuấn (tức Tuấn "mắt ma", SN 1969, ở Đặng Kim Nở, phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Thị cũng coi Tuấn “mắt ma” như một người chồng, dù chẳng được họ hàng hai bên chấp thuận, chẳng được pháp luật thừa nhận. Có Tuấn “mắt ma” bên cạnh, thị không phải lo xoay sở tiền để có từng tép thuốc nữa bởi gã “chồng” mới của thị không chỉ là một con nghiện mà còn là một con buôn ma túy. Gã này thường mua một khối lượng lớn ma túy rồi đem về chia nhỏ thành từng “tép”, bán lẻ cho các con nghiện như gã.

Số tiền chênh lệch Tuấn “mắt ma” kiếm được từ mánh khóe này giúp cho gã và thị có thêm “đồng ra đồng vào” để thỏa mãn cơn nghiện. Mới đây, ngày 28/6, Tuấn "mắt ma"  bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý Công an quận Lê Chân, Hải Phòng bắt giữ về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Khi Tuấn "mắt ma" bị bắt, không còn người cung phụng "hàng trắng", Bình trực tiếp đứng ra tổ chức mua bán ma túy để lấy tiền phục vụ cơn khát ma túy của mình.
 
Dường như đời Bình sống không thể thiếu hai thứ: đàn ông và ma túy

Ngay sau khi Tuấn “mắt ma” bị bắt, thị đã cặp kè ngay với một gã nghiện khác. Cuộc tình lần này của thị cũng ngắn ngủi như cơn gió thoảng qua. Lần "đi bước nữa" với người "chồng" thứ tư này, không biết Bình có thực sự yêu không, chỉ biết rằng thị cung phụng gã khá chu đáo.

Gã “chồng hờ” của Bình là Phan Đình Cường (tức Cường "nghiện", SN 1964, trú tại thôn Bùi Thượng, xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), một đối tượng nghiện ma tuý lang thang tại khu vực đường tầu Hải Phòng. Từ khi về làm "chồng" Bình, Cường "nghiện" không phải làm gì, hàng ngày được "vợ" phát đều đặn cho 2 liều heroin để hít.

Và rồi “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, Bình đã phải trả giá cho tội ác reo rắc “cái chết trắng” của thị. Khoảng 10h 30 ngày 7/9, tại khu vực ngã 4 đường Mê Linh - Nguyễn Đức Cảnh, TP Hải Phòng,  các trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy – Công an quận Lê Chân, đã bắt quả tang đối tượng Đàm Thị Bình tàng trữ 2 cục heroin.

Khẩn trương khám xét nhà đối tượng, Công an đã thu giữ thêm 6 cục heroin cùng nhiều vật dụng phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tại thời điểm cơ quan tiến hành khám xét nhà riêng của Đàm Thị Bình, Cường "nghiện" tỏ ra hết sức lo lắng bởi từ đây đối tượng này mất người "vợ" cung cấp miễn phí heroin, Cường "nghiện" sẽ phải quay trở lại những ngày tháng sống lang thang, vất vưởng nơi đường tàu.

Lẽ sống của người mẹ có HIV

Sau khi Bình bị bắt, tại cơ quan điều tra, thị đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi điều tra viên hỏi về bệnh tình của thị, thị thành thật không giấu giếm: “Em có HIV rồi, chẳng biết được bao lâu nữa”. Điều đó chứng tỏ, thị ý thức được mức độ nghiêm trọng về bệnh tật của mình. Nhưng dường như thị không thể thoát ra được sự bám riết của ma túy để trở về với đời thường, trở về với những đứa con ngoan ngoãn của thị.

Ba lần đi trại cai nghiện thì ba lần trở về, thị lại như con thiêu thân lao vào ma túy. Những cơn đói thuốc hành hạ thị, khiến thị vật vã, thân tàn ma dại. Từ một cô gái ưa nhìn ngày nào, giờ đây thị biến thành người đàn bà tàn tạ, môi thâm đen, mắt đờ dại. Gương mặt thị nổi đầy những mụn bọc, đen xì, như báo hiệu hồi kết không có hậu.

Nếu có kiếp trước, có lẽ Bình đã phải tu tâm lắm nên ở kiếp này, sau bao lần lạc lối, sau những tội lỗi ở đời, thị vẫn có được những điều tốt đẹp đến thế. Những đứa con của thị, dù đã bị thị bỏ rơi ngay khi chúng còn nhỏ, dù thị chẳng cho chúng được hưởng tình mẫu tử trọn vẹn nhưng giờ đây chúng đã trưởng thành, ngoan ngoãn, điều mà một người mẹ như thị phải cảm thấy hãnh diện, tự hào lắm lắm.

Đứa con trai đầu tiên của thị với gã chồng chính thức đã bị thị bỏ lại cho gia đình bên nội nuôi ngay khi gã chồng vừa mất. Dường như hiểu được hoàn cảnh đặc biệt của mình nên đứa trẻ ngày ấy đã lớn khôn, trưởng thành và quyết tâm không đi vào vết xe đổ của bố mẹ nó. Giờ đây, đứa trẻ ấy đã thành một người đàn ông có gia đình nhỏ và đang sống bình yên, đàng hoàng giữa cuộc đời. Có lẽ trong sâu thẳm trái tim của đứa con trai đó, anh ta vẫn khát khao lắm tình mẫu tử thiêng liêng, nhưng thị thì không thể quay về. Ma túy đã gắn chặt lấy cuộc đời Bình, sự thiếu bản lĩnh khiến Bình không thể thoát khỏi thứ bột trắng chết người ấy.

Thị có thêm hai đứa con trai nữa sau khi gã chồng đầu tiên qua đời. Nhưng ngay cả bản thân thị, thị cũng không thể biết chính xác đó là con của ai. Sự buông thả, vô trách nhiệm của thị khiến cho hai đứa trẻ không được thừa nhận ở đời. Hai đứa con trai của chị không có cha nên phải mang họ mẹ. Thực sự may mắn cho những đứa trẻ ấy, khi chúng được gia đình thị nhận về nuôi. Nếu không có sự may mắn ấy, nếu chúng sống cùng người mẹ là thị, biết đâu ở đời này đã có thêm những tội phạm tuổi vị thành niên.

Gia đình thị không muốn những đứa trẻ vô tội sống cùng thị trong môi trường đầy rẫy tệ nạn nên đã đón về nuôi. Hiện nay, đứa con trai thứ hai của thị đang hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở một doanh trại bộ đội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Sự kỷ cương, nền nếp của môi trường quân đội đã tôi luyện chàng trai ấy thêm bản lĩnh, thêm vững vàng trong cuộc sống.

Đứa con ấy của Đàm Thị Bình có lẽ là điểm sáng trong cuộc đời đầy bóng tối của thị. Còn cậu con trai út của thị, hiện đang là học sinh của một trường phổ thông trên địa bàn Hải Phòng. Cậu con trai út của thị sinh năm 1994 cũng học hành chăm chỉ và biết nghe lời người thân đang cưu mang cậu.

Một ngày không xa, tội lỗi của Đàm Thị Bình sẽ bị pháp luật phân xử và tất yếu thị phải trả giá cho những hành vi phạm pháp của mình. Có thể, lúc nào đó trong chuỗi ngày trả giá cho tội reo rắc cái chết trắng, Bình chợt tỉnh bởi tiếng gọi của tình thân, của tình mẫu tử. Nhưng nẻo về của một con nghiện có HIV dường như quá hẹp, quá muộn màng cho một sự ăn năn.

TheoTuệ Nhi(Phunutoday)



Bình luận
vtcnews.vn