Choáng với màn trượt trên tảng băng trôi ở Nam Cực

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 13/01/2011 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Andrew McLean đã vượt qua cảm giác sợ hãi của rất nhiều người khi quyết định hành động mạo hiểm.

(VTC News) - Andrew McLean, 48 tuổi đã trở thành người đầu tiên trên thế giới thực hiện những pha trượt tuyết trên một tảng băng trôi khổng lồ tại Nam Cực.

Andrew McLean đã vượt qua cảm giác sợ hãi 

Vận động viên trượt tuyết nghiệp dư Andrew McLean lúc đầu đã trèo bộ lên tảng băng cao gần 30 mét sau đó trượt lên xuống nhiều lần trước sự chứng kiến của một số người bạn đi cùng đoàn.

Andrew McLean đã vượt qua cảm giác sợ hãi của rất nhiều người khi quyết định hành động mạo hiểm. Chỉ một chút sơ xảy là anh có thể bị tơi tòm xuống dòng nước cực lạnh của vùng cực nam của trái đất.

 

“Tôi cũng phải rất thận trọng, trượt thật “dè dặt” và không được thoải mái, tự tin như trượt quyết trên bộ. Đơn giản vì tôi không muốn bị rơi tòm xuống dòng nước lạnh phía dưới” - Andrew tâm sự.

“Cảm giác trượt trên tảng băng trôi giữa Nam Cực cũng hơi rợn. Tôi cảm giác như khối băng có đoạn nào đó đang bị nứt chỉ trực vỡ. Khi trượt xuống cuối tảng, bạn có thể nhận thấy sóng nước phía dưới đang làm băng vỡ ra từng mảng nhỏ”.

Andrew McLean  

Trước đó, cách đây 2 năm Andrew McLean – công dân Mỹ đến từ thành phố Park City, tiểu bang Utah miền tây Hoa Kỳ cũng đã từng chinh phục một tảng băng trôi ở Nam Cực nằm cách lãnh thổ của Argentina 1600 km về phía nam.

Lê Dũng(Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn