Choáng với dị vật dài 15cm cắm sâu vào trong hốc mắt bệnh nhân

Sức khỏeThứ Tư, 03/05/2017 15:42:00 +07:00

Một dị vật dài 15cm cắm sâu qua thành xương góc trong hốc mắt, xuyên qua xoang hàm tới vùng dưới tai bên phải của bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công.

Các bác sĩ chuyên khoa Mắt và Tai mũi họng (bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên) đã phẫu thuật thành công lấy dị vật dài 15cm cắm sâu qua thành xương góc trong hốc mắt, xuyên qua xoang hàm tới vùng dưới tai bên phải của một bệnh nhân.

Theo đó, ông Trương Huy Quàn (61 tuổi, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên) đi đường ngã vào hàng rào, ban đầu chỉ thấy hơi đau ở hốc mắt và vết thương khỏi dần, mọi sinh hoạt vẫn bình thường.

Tuy nhiên, một tuần sau đó ông Quàn thấy đau nhức ở vùng tai bên phải, kèm theo mắt phải có mủ chảy ra.

Hinh anh

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên - nơi đã phẫu thuật thành công lấy dị vật dài 15cm cắm sâu qua thành xương góc trong hốc mắt cho bệnh nhân. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, các bác sĩ chỉ định chụp cắt lớp vi tính hốc mắt và hệ thống xoang. Kết quả cho thấy hình ảnh một dị vật dài, sâu hướng đi từ góc trong mắt phải qua thành xương hốc mắt, xuyên thấu qua hệ thống xoang phải.

Ngày 5/4, gia đình đưa ông Quàn xuống bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên khám, các bác sĩ nhận định, đây là một ca bệnh khó, vượt khả năng điều trị nên đã chuyển người bệnh sang bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để tiếp tục khám và điều trị.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn liên khoa Mắt, Tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh và gây mê hồi sức để xác định phương pháp tiến hành phẫu thuật lấy dị vật.

Sau khoảng một giờ đồng hồ, kíp phẫu thuật đã lấy ra được dị vật là một que gỗ tròn, sần sùi, đầu nhọn, có đường kính khoảng 1,3cm, dài 15cm ra khỏi hốc mắt người bệnh.

Ca phẫu thuật được thực hiện theo đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, đảm bảo an toàn, sau thời gian điều trị ngày 14/4, người bệnh hồi phục và không ảnh hưởng tới thị lực.

Video: Gắp đầu đạn dài 1,5cm ra khỏi cổ nạn nhân bị trung tá Campuchia bắn

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn