Choáng với dân chơi Việt, Ferrari sẽ vào Việt Nam?

XeThứ Bảy, 21/04/2012 01:31:00 +07:00

(VTC News) – Việc hàng loạt siêu xe về nước trong vài năm trở lại đây khiến hãng siêu xe nổi tiếng Ferrari tính tới khả năng nhảy vào thị trường Việt Nam.

(VTC News) – Thị trường xe quy mô chưa lớn nhưng việc hàng loạt siêu xe đổ về nước trong vài năm trở lại đây khiến hãng siêu xe nổi tiếng Ferrari tính tới khả năng thâm nhập vào Việt Nam trong tương lai gần.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg, CEO Herbert Appleroth của Ferrari Châu Á - Thái Bình Dương khẳng định Việt Nam sẽ là mục tiêu tiếp theo trong khu vực của Ferrari sau Hàn Quốc.

Hiện Hàn Quốc chính là thị trường kỳ vọng mang lại nhiều bất ngờ cho Ferrari  trong vòng 5 năm tới bởi “Thị trường này giàu có, thịnh vượng, kinh tế phát triển, và siêu xe được coi trọng".

Việc các đại gia Việt đua nhau đưa siêu xe và xe siêu sang về nước khiến không ít thương hiệu xe cao cấp nhắm tới thị trường này. Ảnh Bobi 

Theo đánh giá của vị CEO này, các nước đang phát triển mạnh mẽ tại Châu Á- Thái Bình chính là thị trường tương lai của các hãng xe sang bởi thị trường Mỹ và châu Âu sẽ sớm bão hoà.

Kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng doanh số toàn cầu của Ferrari vẫn tăng 9,5% trong năm ngoái lên mức kỷ lục 7.195 xe, với doanh số ở cả Mỹ và Trung Quốc đều cao kỷ lục.

Còn tại Việt Nam, số lượng người giàu được đánh giá là đã tăng 33% trong năm 2010. Bên cạnh đó, việc các đại gia Việt đua nhau đưa siêu xe và xe siêu sang về nước khiến không ít thương hiệu xe cao cấp nhắm tới thị trường này.

Trước Ferrari, hai thương hiệu xe siêu sang là Rolls-Royce và Bentley cùng nhau tính tới kế hoạch chính thức vào Việt Nam.

Hiện nay, dù quy mô thị trường xe Việt mới chỉ ở mức trên 130.000 xe/năm nhưng hầu hết các hãng xe lớn đều đã có mặt tại đây và chỉ còn một số ít các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang  chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Và dù chưa có đại diện chính hãng nhưng các dòng xe đắt tiền vẫn góp mặt khá đầy đủ và đông đúc tại Việt Nam với những cái tên đình đám như Ferrari, Lamborghini, Bugatti…








Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn