Choáng váng với đôi vợ chồng sinh liên tiếp 2 cặp song sinh chỉ trong 11 tháng

Đời sốngThứ Ba, 10/10/2017 08:00:00 +07:00

Đôi vợ chồng này đã thiết lập nên một kỷ lục tại nước Anh bởi sinh tới 4 người con chỉ cách nhau có 11 tháng.

Có một cặp song sinh đã là điều khó khăn với bất cứ bậc cha mẹ nào, bởi việc chăm sóc chúng chẳng dễ dàng gì. Nếu bạn đang ở hoàn cảnh đó thì hãy thôi cảm thán, bởi Jackie Kay và chồng cô Tony còn có tới 2 cặp song sinh chỉ cách nhau đúng 11 tháng 3 ngày. Họ đã chính thức thiết lập nên một kỷ lúc mới của nước Anh.

Hai cặp song sinh chỉ cách nhau 11 tháng

Jackie, 28 tuổi sinh con gái Sarah và Paige tại Bệnh viện Ipswich vào ngày 10 tháng 11 năm ngoái. Và chỉ sau đó 11 tháng, vào ngày 14 tháng 9 của năm nay, hai chàng trai Wesley và Nicholas đã ra đời.

Jackie nói rằng: “Điều đó thật sự ý nghĩa. Mang thai hai cặp sinh đôi sát nhau như vậy quả là đáng kinh ngạc và tôi đã mất một khoảng thời gian để thích nghi với điều đó.”

Đôi vợ chồng đến từ Rendlesham ở Suffolk đã có 1 cô con gái 3 tuổi là Emily và cặp song sinh Sarah, Paige. Họ chưa có kế hoạch có thêm con sớm như vậy, nhưng chỉ vài tháng sau khi vừa sinh, Jackie phát hiện cô lại tiếp tục mang thai.

Video: Kỳ lạ cặp sinh đôi 1 da đen, 1 da trắng cực hiếm gặp 

Cô nói rằng: “Thật là một điều ngạc nhiên, chúng tôi không hề có ý định có thêm một đứa trẻ khác. Tôi đã sốc khi biết mình lại mang thai và tôi đã lo lắng về việc có thêm con vào thời điểm này. Tôi cũng không bao giờ tưởng tượng được mình lại tiếp tục mang thai một cặp song sinh”.

Nhưng khi Jackie đi khám thai kỳ cùng chồng của mình là Tony, kết quả siêu âm cho thấy rằng cô đang mang một cặp song sinh.

Jackie nói: “Tôi rất hạnh phúc, nhưng cũng vô cùng lo lắng về việc sẽ phải chăm sóc như thế nào cho cả 2 cặp song sinh khi mà chúng sinh gần nhau đến như thế. Hai cô con gái song sinh mới chỉ được vài tháng.”

Cuối cùng thì Jackie đã sinh con suôn sẻ và Wesley cùng Nicholas ra đời bằng phương pháp sinh mổ.

Vợ chồng Jackie và Tony

Cô ấy nói rằng giờ đây cô có tới 5 đứa con và chỉ riêng việc làm sao để tất cả lũ trẻ cùng đi ngủ đúng giờ đã là một việc làm khó khăn. Nhưng dù vậy cô vẫn cảm thấy hạnh phúc vì được làm mẹ của hai cặp song sinh.

“Tôi cần phải lên danh sách những việc cần làm và cố gắng rèn luyện để lũ trẻ sinh hoạt đúng giờ theo thời gian biểu. Đó là điều tôi chắc chắn cần phải làm. Tôi không có kế hoạch sinh thêm con nữa và sẽ tìm đến những biện pháp tránh thai an toàn. Hai cặp sinh đôi là quá đủ cho bất cứ bà mẹ nào rồi".

 

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn