'Choáng váng"' với 5 dinh thự đắt đỏ nhất thế giới

Góc của nàngThứ Sáu, 06/11/2015 04:11:00 +07:00

Lẽ dĩ nhiên nhà của những người giàu có cũng sẽ đi kèm với sự xa hoa, đẳng cấp và một mức giá... trên trời. Hãy cùng xem có gì trong những căn dinh t

Lẽ dĩ nhiên nhà của những người giàu có cũng sẽ đi kèm với sự xa hoa, đẳng cấp và một mức giá... trên trời. Hãy cùng xem có gì trong những căn dinh thự đắt đỏ này nhé!

1. Updown Court, Anh

Đây là một trong những ngôi nhà sang trọng và đắt đỏ nhất được xây dựng ở Anh kể từ thế kỷ thứ 19. Chỉ riêng đường lái xe vào nhà lát đá cẩm thạch cũng có giá trị lên tới 3 triệu USD. Ngoài ra, tòa nhà còn có hơn 100 phòng, bao gồm 24 phòng ngủ sang trọng, 5 hồ bơi có kích cỡ khác nhau, một sân tennis, hầm rượu có khoảng 3000 chai rượu… Toàn bộ khu Updown Court trị giá 138 triệu USD. 

2. Versailles, Florida, Mỹ

Đây là một trong những ngôi nhà đắt nhất được xây dựng ở Mỹ. Rất khó để tin rằng chi phí xây dựng căn nhà này không lớn hơn bao nhiêu so với Updown Court ở Anh, nhưng so về vẻ lộng lẫy và các chi tiết kiến trúc thì nó vượt xa.

Versailles có 30 phòng ngủ, một phòng trượt băng, phòng chơi bowling và một hồ bơi kích thước chuẩn Olympic. David Siegel và vợ Jacqueline đang là chủ sở hữu của ngôi nhà này. Ngôi nhà mất 18 tháng để hoàn thành và trị giá khoảng 139 triệu USD.

3. Hearst Mansion, Beverly Hills, Mỹ

Tòa lâu đài này được đặt tên theo người đã xây dựng nó là ông trùm ngành xuất bản William Randolph Hearst. Căn nhà có 29 phòng ngủ, 3 bể bơi, nằm ở khu Beverly Hills, nơi ở của các ngôi sao như vợ chồng Tom Cruise, Victoria Beckham,… Nó có giá khoảng 165 triệu USD.

4. Leopolda, Cote D’Azur, Pháp

Căn biệt thự có giá 520 triệu USD nằm ở Pháp, có tổng diện tích khoảng 24.384 m2. Leopolda thuộc sở hữu của một chủ ngân hàng - ông Edmond Safra, nay do vợ góa của ông là Lily Safra quản lí. Nó giống như một công viên giải trí trong nhà với 19 phòng ngủ được trang hoàng bằng các món đồ nội thất cổ tuyệt đẹp, hệ thống bếp liên hoàn, phòng chơi bowling và các tiện nghi khác… Khu vườn rộng lớn với hơn 1.200 cây ô liu, cam, chanh,... cần tới 50 nhân công tức trực thường xuyên.

5. Antilla, Mumbai, Ấn Độ

Căn nhà trị giá khoảng 1 tỉ USD thuộc sở hữu của tỉ phú Ấn Độ Mukesh Ambani - người giàu thứ 5 trên thế giới, người đứng đầu của Reliance Industries với khối tài sản ước tính khoảng 44 tỉ USD

Antilla có 27 tầng, khu đậu xe chiếm toàn bộ 6 tầng dưới cùng, phía trên là khu sinh sống của gia đình với 9 thang máy, nằm trong khu vực sang trọng của Mumbai và được trang bị tất cả các trang thiết bị hiện đại nhất thế giới. 

Đông Đông

Bình luận
vtcnews.vn