Choáng váng iPhone đời đầu được rao giá hơn 500 triệu đồng

Kinh tếThứ Hai, 12/12/2016 12:38:00 +07:00

Những chiếc iPhone 2G được giới thiệu còn nguyên hộp, chưa kích hoạt được chào bán trên các trang trực tuyến với giá cao ngất ngưởng.

Trên eBay, người dùng có thể tìm thấy nhiều món đồ công nghệ sưu tầm, hình thức còn đẹp, thậm chí có cả máy mới dù sản phẩm ấy ra đời cách đây cả chục năm. iPhone cũng không phải ngoại lệ và với một chiếc iPhone đời đầu, còn nguyên lớp nilon bên ngoài (seal), bạn có thể phải chi hơn 500 triệu đồng để sở hữu.

Một chiếc iPhone đời đầu tại Mỹ được rao giá hơn 500 triệu đồng và người dùng Việt Nam cũng có thể đặt mua qua eBay.

Một chiếc iPhone đời đầu tại Mỹ được rao giá hơn 500 triệu đồng và người dùng Việt Nam cũng có thể đặt mua qua eBay.

Tài khoản Theappleipodbay đang chào bán smartphone thế hệ đầu tiên của Apple với giá 25.000 USD (khoảng 570 triệu đồng). Thiết bị này có bộ nhớ 8 GB, được giới thiệu là hàng sưu tầm, chưa bóc hộp. Ngoài ra, người mua còn được một túi giấy và một tấm poster của nhà mạng AT&T, tất cả đều được rao là nguyên bản.

Theo BGR, những chiếc iPhone 2G "rẻ hơn" thường là những mẫu đã bóc hộp nhưng còn mới, đủ phụ kiện, có giá bán vài nghìn USD. Còn nếu một sản phẩm nguyên seal thì giá bán sẽ không dưới 8.000 USD (hơn 180 triệu đồng) và những nhà sưu tầm uy tín sẽ không bán thấp hơn 15.000 USD (khoảng 340 triệu đồng).

Chiếc iPhone đời đầu còn nguyên hộp, kèm túi và poster.

Chiếc iPhone đời đầu còn nguyên hộp, kèm túi và poster.

iPhone 2G được đánh giá là sản phẩm làm thay đổi ngành công nghiệp di động và ngay khi bán ra đã gây sốt toàn cầu. Vào năm 2007, sản phẩm có giá 499 USD cho bản 4 GB và 8 GB là 599 USD, kèm hợp đồng nhà mạng.

Không riêng iPhone 2G mà nhiều sản phẩm đời đầu khác của Apple cũng được người chơi sưu tầm, săn lùng các mẫu máy chưa bóc hộp, với giá bán rất cao.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn