Choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của cánh rừng đá

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 11/04/2012 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Dưới ánh nắng chiều, những cọc đá nhọn hoắt sáng bạc lấp lánh đưa cặp mắt du khách lạc vào một thế giới cổ tích.

(VTC News) - Dưới ánh nắng chiều, những cọc đá nhọn hoắt sáng bạc lấp lánh đưa cặp mắt du khách lạc vào một thế giới cổ tích.

Phía Tây Madagascar của nước Mỹ có một cánh rừng đá hùng vĩ, tuyệt đẹp. Nó được ví như một mê cung đá trên mặt đất. Khu rừng đá có tên
Grand Tsingy.

 

Rừng đá được tạo bởi hàng triệu cọc đá sắc nhọn, như mũi tên chọc thẳng lên trời. Dưới ánh nắng chiều, những cọc đá nhọn hoắt sáng bạc lấp lánh đưa cặp mắt du khách lạc vào một thế giới cổ tích.

Theo các nhà khoa học, những cọc đá vôi hàng triệu năm tuổi này bị cô lập bởi thời tiết khắc nghiệt, lại bị mưa gió mài mòn thành những chiếc gai nhọn, những lưỡi cưa đá sắc lẹm. Có những cột đá thẳng đứng và nhọn hoắt, cao đến 100m, bằng cả tòa nhà cao tầng.

Vượn cáo ở Grand Tsingy. 

Mặc dù môi trường khắc nghiệt, chỉ toàn là đá, nhưng đây cũng là môi trường sống của một số loài động vật.

Giữa khung cảnh đá rợn người ấy, sự xuất hiện của loài vượn cáo như điểm nhấn không thể thơ mộng hơn.

Trong cảnh hoàng hôn, với ánh đá hắt màu bàng bạc, loài vượn cáo trắng như bông bám trên mỏm đá, hoặc nhảy từ mỏm đá này sang mỏm kia tạo ra cảnh tượng vô cùng đẹp mắt.

Mời độc giả đón xem những hình ảnh tuyệt mỹ của đại ngàn đá Grand Tsingy trong slideshows

 
 
 


An Thái My


Bình luận
vtcnews.vn