Choáng ngợp trước thiết kế thành phố nổi đầu tiên trên thế giới

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2017 12:50:00 +07:00

Dự án thành phố nổi đầu tiên trên thế giới có thể sớm trở thành hiện thực sau khi thỏa thuận của công ty xây dựng Mỹ với chính phủ Pháp về quần đảo Polynesia được ký kết.

Các công ty xây dựng của Mỹ vừa đạt được thỏa thuận với chính quyền Polynesia, Pháp về việc xây dựng thành phố nổi đầu tiên vào năm 2019. Các chuyên gia xây dựng tại Viện Seasteading phải mất 5 năm để phát triển ý tưởng độc đáo này.

nintchdbpict000295045265

Dự án thành phố nổi đầu tiên trên thế giới có thể sớm trở thành hiện thực

Các chuyên gia từ công ty ở San Francisco, Mỹ này đã dành 5 năm nghiên cứu cách xây thành phố vĩnh cửu trôi nổi trên biển. Ý tưởng của họ đã thuyết phục chính quyền Polynesia.

Ông Randolph Hencken, Giám đốc điều hành The Seasteading Institute cho biết: “Chúng tôi tin sẽ mang lại lợi ích kinh tế gián tiếp cho Pháp, đặc biệt là làn sóng du lịch mạnh mẽ”.

nintchdbpict000295045131

 Thành phố nổi đầu tiên sẽ được xây dựng vào năm 2019

Quần đảo Polynesia ,Pháp gồm 118 hòn đảo nằm ở phía nam Thái Bình Dương và có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm. Do đó ý tưởng thành phố nổi rất được quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng.

Sau ký kết, hai bên sẽ nghiên cứu về tác động kinh tế và môi trường cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến thành phố nổi.

 Đọc thêm: Xác máy bay, tàu chiến nằm la liệt tại hòn đảo thiên đường ở Thái Bình Dương

Thanh Hường (Nguồn: The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn