Choáng ngợp ở thị trấn toàn cung điện

Kinh tếThứ Bảy, 30/04/2016 09:48:00 +07:00

Một thị trấn ở Moldova gây choáng với những ngôi nhà xa hoa, sang trọng và rộng như cung điện.

(VTC News) - Một thị trấn ở Moldova gây choáng với những ngôi nhà xa hoa, sang trọng và rộng như cung điện.

Socroca - một thị trấn ở Moldova không chỉ nổi bật với khung cảnh thiên nhiên thanh bình của nông thôn châu Âu mà nơi đây còn có những ngôi nhà riêng tráng lệ. Các ngôi nhà hoành tráng, xa hoa đến mức người ta cứ ngỡ đang đứng trước một khu phố cổ giàu có ở các thành phố lớn.

Cư dân ở đây là người Digan, họ phô trương sự giàu có của mình bằng cách xây những ngôi nhà to, cao, rộng. Khi bước vào đây, ai cũng cảm thấy được chứng kiến các công trình lấy cảm hứng từ nhà hát Bolshoi của Nga, nhà thờ St Peter ở Vatican, hay điện Capitol (trụ sở Quốc hội) của Mỹ.

Giá bất động sản tại Socroca khoảng 20.000 Euro (khoảng 500 triệu đồng) cho 1 ngôi nhà cấp 4, còn có giá 150.000 Euro (khoảng 3,7 tỷ đồng) cho một tòa nhà như cung điện. 

Nhà báo Andrei Ghihan (31 tuổi) đến Socroca với sự chào đón nhiệt tình của Arthur Cerari (thủ lĩnh cộng đồng người Digan) ở đây.

Người Digan được có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau đó tới sinh sống ở Trung Đông trong thế kỷ 6,7 dưới thời Đế chế Byzantine và thời hiện đại chủ yếu sống ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ thế kỷ 15-17, cộng đồng này đã tới sống ở Anh, Ireland và Tây Âu. Trải qua nhiều thăng trầm, cộng đồng Digan đã lan tỏa khắp nơi. 
 Ngôi nhà to lớn như cung điện hay trụ sở cơ quan
 Người dân ở đây phô trương sự giàu có bằng những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển và tráng lệ
 
 Nhiều tòa nhà lớn trong khu vực này
 

 
 
 Thủ lĩnh cộng đồng trước cung đinẹ nguy nga của mình
 Một ngôi nhà có kiến trúc mái tròn cao như Capitol ở Mỹ

Nghi Dung (Theo DM)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn