Choáng độ cao, tưởng mình là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Thời sự quốc tếThứ Năm, 12/08/2010 03:52:00 +07:00

(VTC News) - Gặp ai anh ta cũng chìa tay ra bắt: “Xin chào, tôi là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc!”.

(VTC News) - Tờ Tin tức Tứ Xuyên online ngày 12/8 đưa tin, một cán bộ địa chất người Ôn Châu, Triết Giang đi khảo sát khoáng sản trên cao nguyên Nội Mông tuần trước bỗng dưng bị mắc chứng hoang tưởng do choáng độ cao.

Gặp ai anh ta cũng chìa tay ra bắt: “Xin chào, tôi là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc!” Ngay cả các bác sỹ, y tá trực tiếp điều trị cho anh nhiều lúc cũng phải phì cười với “ngài” Tổng thư ký Liên Hợp Quốc này.

Quê gốc ở Ôn Châu, Triết Giang nhưng Lô Minh thường xuyên công tác trên địa bàn cao nguyên bởi nghề địa chất của anh là nghề nay đây mai đó và thường gắn với núi rừng, cao nguyên, những nơi ít dấu chân người.

Lô Minh đang được điều trị trong bệnh viện. 
Cuối tháng 7 vừa qua anh được mời tham gia đoàn khảo sát Đan Ấp. Ngày 31/7 anh cùng đoàn đã leo lên một ngọn núi cao cạnh nhà máy thủy điện Độc Lãng Câu.

Ngọn núi này cao 4.300 mét so với mực nước biển, trên núi phát hiện nhiều quặng vàng. Hôm anh cùng đoàn khảo sát leo núi được một lúc thì có cảm giác tức ngực, váng đầu, những người trong đoàn để anh nghỉ ngơi một lúc nhưng không ăn thua. Thấy trời đất quay cuồng, anh Minh nằng nặc đòi đi xuống núi.

Ngồi trên trạm dừng chân sườn núi chừng 4 giờ đồng hồ, sau đó được đưa xuống núi. Sáng sớm hôm sau anh được đồng nghiệp mua giúp vé tàu quay trở lại Đại Ấp, Thành Đô thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

“Tôi là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, xin mọi người đừng chen lấn xô đẩy, đừng chụp ảnh!”, Minh vừa nói vừa khua chân múa tay khi đi đến những nút giao thông đông người hoặc tắc đường ở Đại Ấp. Có lúc anh nắm tay người khác tự giới thiệu mình là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc khiến nhiều người phải phì cười.

Những hành khách đi cùng chuyến xe ấy trong mắt người đàn ông này đều trở thành những phóng viên các hãng thông tấn đang bủa vây lấy “Ngài”. Cứ chốc chốc Minh lại xua tay, “xin các bạn đừng chụp nữa, các bạn đã chuẩn bị phòng khách sạn cho tôi chưa?”…

Về đến khách sạn, vị “Tổng thư ký” này cầm mỗi chiếc di động xuống xe, hành lý, giấy tờ và 2000 nhân dân tệ tiền mặt vứt lại, ngay cả đôi giầy đi ở chân cũng không biết “Tổng thư ký” đánh rơi ở đâu, chỉ đi đôi tất không bước vào khách sạn.

Tối hôm đó Lô Minh bắt taxi định đi đâu đó, nhưng anh tài xế không tài nào hiểu được những gì “ngài Tổng thư ký” nói bèn chở anh ta tới đồn cảnh sát. Qua chiếc thoại di động Minh cầm trong tay, cảnh sát đã liên hệ được với gia đình.

“Vừa gặp lại anh ấy, anh ấy đã gọi tôi là Phu nhân Tổng thư ký Liên Hợp Quốc”, vợ Lô Minh cho biết, lúc này thần trí anh hoàn toàn không còn bình thường, chị và gia đình dành phải đưa chồng đi viện.

Đới Khải Lợi, một y tá khoa cấp cứu bệnh viện Hoa Tây số 4 thuộc Đại học Tứ Xuyên cho biết từ đầu mùa hè đến giờ, khoa cấp cứu đã tiếp nhận hơn 10 trường hợp tương tự đều do phản ứng với độ cao khi đi du lịch ở những vùng cao nguyên.

Chứng choáng độ cao này y học gọi tên là AHAD (acutehighaltitudedisease) thường gặp phải khi con người lên tới độ cao từ 2700 mét trở lên do chênh lệch áp xuất, nồng độ oxi giảm, không khí khô gây ra.

Ngày hôm qua 11/8 sau hơn 1 tuần điều trị, “ngài” Tổng thư ký Liên Hợp Quốc này đã khôi phục trí nhớ, trở lại bình thường.

Bình Nguyên(Theo Sina)



Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn