Cho thuê căn hộ 16 triệu đồng/tháng, người phụ nữ sống ở sân bay suốt 8 năm

Kinh tếThứ Tư, 11/01/2017 07:32:00 +07:00

Có căn nhà cho thuê thu về 1000 Đô La Sing (gần 16 triệu đồng) mỗi tháng nhưng một người phụ nữ 50 tuổi vẫn sống ở sân bay suốt 8 năm qua.

Tờ Lianhe Wanbao mới đây đăng tải bài viết về một phụ nữ 50 tuổi đã sống ở sân bay Quốc tế Changi (Singapore) suốt 8 năm qua. Điều gây bất ngờ là người này hiện có căn hộ 3 phòng. Căn hộ cho thuê giúp bà thu về 1000 Đô La Sing/tháng (gần 16 triệu đồng).

Chia sẻ với tờ Lianhe Wanbao, người phụ nữ giấu tên cho hay, bà chuyển vào sân bay sống từ năm 2008 sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. "Vào thời điểm đó, tôi ở trong tình trạng bế tắc nên không có sự lựa chọn nào khác", bà nói.

song 1

 Ảnh minh họa

Ban đầu bà lo lắng bởi ý tưởng sống ở sân bay là điều chưa bao giờ nghĩ đến. Cho nên người phụ nữ này chỉ lên kế hoạch sống ở sân bay Changi trong thời gian ngắn cho đến khi tự lo được cuộc sống ổn định hơn.

Sau đó, cô quyết định cho thuê căn hộ 3 phòng và vào sân bay để sống. Từ kế hoạch sống trong vài đêm ban đầu, giờ đây bà đã sống 8 năm trong sân bay.

Nói về cuộc sống ở sân bay, người phụ nữ này cho hay, hàng ngày, bà ăn tại khu ẩm thực của sân bay và các cửa hàng, siêu thị rồi tắm ở nhà vệ sinh, bên trong có điều hòa và Wifi miễn phí.

"Lần đầu tiên tôi đến sân bay hoàn toàn tay trắng nhưng sau một thời gian tôi có nhiều thứ hơn", người phụ nữ vừa nói vừa chỉ vào xe đẩy chứa quần áo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Theo lời người phụ nữ này, 1000 Đô la Sing (gần 16 triệu đồng) tiền cho thuê nhà đủ cho bà sống thoải mái. Nhưng bà hi vọng sẽ sớm rời sân bay để sống trong căn nhà của mình. "Tôi có ý định bán căn hộ và mua 1 căn hộ có 2 phòng, nhỏ hơn để trang trải cuộc sống", người này nói.

Theo tờ Lianhe Wanbao, không chỉ có người phụ nữ nói trên mà có ít nhất 10 người Singapore đang sống ở sân bay Changi. 

Nghi Dung (Theo OC)
Bình luận
vtcnews.vn