Chợ thịt gà 30 ngàn đồng/kg giữa lòng Thủ đô

Kinh tếThứ Tư, 23/05/2012 08:04:00 +07:00

Khu vực chợ tạm cầu Lủ, Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang bán 1 loại thịt gà lạ với giá rẻ như rau.

Khu vực chợ tạm cầu Lủ, Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang bán 1 loại thịt gà lạ với giá rẻ như rau.


Trên đoạn đường ngắn hai bên cầu chưa đầy 300m nhưng có hơn 10 quán bán gà làm sẵn được bày bán hai bên vỉa hè. Chợ này họp vào các buổi chiều hàng ngày, người đến mua tấp nập.

Theo quan sát bằng mắt thường, loại gà mía giá rẻ bất thường này trông cũng không khác gì so với những sạp gà khác ở chợ.

Thịt gà được bày bán với giá siêu rẻ: 30 ngàn đồng/kg 

Theo lý giải của chủ quán, giá gà rẻ hơn so với giá chung bình thường là do sạp hàng này bán số lượng nhiều, lấy lãi ít. Khi được hỏi số gà này được lấy từ đâu thì chủ quán cho biết "Gà được mua từ chợ đầu mối dưới Thường Tín". Mỗi ngày, một quầy bán được vài chục con gà loại này.

Một kg gà đã làm sạch chỉ có giá 40 nghìn đồng. Thậm chí, nếu mặc cả thì 30 nghìn đồng/ 1kg, chủ quán cũng vui vẻ bán. Trong khi đó, giá loại gà được người bán gọi là gà mía còn sống rẻ nhất tại chợ bình thường cũng có giá ít nhất là 70 nghìn đồng/ 1kg.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng cùng các Chi cục Quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn tấn hàng gia cầm bẩn nhập lậu về Việt Nam.

Mới đây nhất vào ngày 10/5, Đội quản lý thị trường số 30, kết hợp với Công an huyện và Trạm thú ý huyện Thường Tín đã tạm giữ một xe mang biển kiểm soát Hải Dương và một xe mang biển kiểm soát Hải Phòng, chở khoảng 2 tấn gà nhập lậu, đang trên đường đến huyện Thường Tín tiêu thụ.

Cùng ngày, Đội quản lý thị trường số 12, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, Đội cảnh sát môi trường Công an quận Thanh Xuân bắt giữ 800 kg gà được nhập lậu từ Trung Quốc. Tất cả đều không có nguồn gốc xuất xứ và giấy chứng nhận kiểm dịch.

Trần Phương/ phunutoday


Bình luận
vtcnews.vn