Cho nam sinh tát nữ sinh vì tội chửi bậy: Cô giáo trần tình

Giáo dụcThứ Tư, 09/11/2016 22:50:00 +07:00

Sự việc nữ sinh Đinh Trần P.M (học sinh lớp 10A3 trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội) nói bậy trong giờ học Hóa nên bị cô giáo Đặng Thị H cho hai nam sinh tát vào mặt đang khiến dư luận xôn xao, bất bình.

Theo chị Trần Thị Thúy Quỳnh – phụ huynh em P.M, ngay sau khi xảy ra sự việc, con gái chị về nhà khóc lóc, không dám đến lớp vì xấu hổ với bạn bè. Chị Quỳnh lo lắng tâm lý con bị ảnh hưởng tâm lý rồi làm điều dại dột.

Đơn khiếu nại của phụ huynh em P.M 

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trò chuyện cùng cô Đặng Thị H. - giáo viên dạy Hóa trường THPT Cao Bá Quát. 

Cô H. cho hay: “Để xảy ra sự việc này tôi thấy bản thân cũng có lỗi một phần vì nghiệp vụ sư phạm chưa chuẩn. Tuy nhiên, sự việc xảy ra không hẳn như phụ huynh em P.M phản ánh với báo chí.

Cụ thể, vào giờ học Hóa hôm thứ 7 (ngày 10/9) của lớp 10A3, tôi phát hiện em P.M nói bậy ngay trong giờ học. Tôi nói với các em, việc các em nói chuyện trong giờ học đã là sự thiếu tôn trọng với giáo viên chứ chưa nói đến việc em nói bậy. Vì thế, tôi đưa ra hai phương án cho em P.M lựa chọn.

Một là em ấy viết bản kiểm điểm và mời phụ huynh, hai là cái miệng hư thì xử lý cái miệng nên sẽ vả vào miệng. Tuy nhiên, tôi vừa nói xong thì trống trường điểm hết giờ học nên tôi đành nói với các em sẽ xử lý sau.

Sang ngày thứ ba (13/9) thì tôi có tiết đầu tiên tại lớp 10A3 nên tôi có nhắc lại sự việc của em P.M. Bởi lẽ, quan điểm của tôi là đã nói thì cần xử lý nghiêm túc để lần sau các em lấy làm tấm gương.

Sau đó, tôi gọi bạn P.M lên và nói: “Có con nào muốn giúp bạn xử lý cái miệng không?” thì lúc ấy em H.A giơ tay. Tôi gọi em H.A vả vào miệng P.M 5 cái rất nhẹ. Sau đó, tôi mời một bạn khác làm lại nên em N.H.Đ có giơ tay và em Đ. vả vào miệng bạn chỉ nhẹ hơn H.A một chút chứ không phải đánh theo kiểu thù hằn, thâm tím mặt mày, choáng váng đầu óc, tinh thần hoảng loạn như đơn phản ánh của phụ huynh em P.M.

Sau đó, giờ học lại bắt đầu như mọi tiết học khác. Tôi cho một bài tập bình thường, rất nhiều học sinh giơ tay lên bảng trong đó có P.M, tôi đã ưu tiên gọi P.M lên bảng. Tuy học sinh này làm sai một chút nhưng tôi vẫn cho em ấy 9 điểm để em ấy hiểu việc phạt em là muốn tốt cho em chứ cô không hề thù hằn hay ghét bỏ gì em.

Học sinh trong lớp cũng nói, sau giờ học Hóa em P.M hoàn toàn bình thường, vẫn nô đùa với bạn bè, thậm chí tối về vẫn online facebook. Đến ngày thứ 4 (14/9), tôi nghe cô giáo chủ nhiệm lớp 10A3 gọi điện nói là phụ huynh kiện tôi về tội danh làm ảnh hưởng tới tinh thần học sinh”.

Trường THPT Cao Bá Quát 

Cô H. cũng chia sẻ thêm: “Thú thực, lúc bấy giờ tôi rất sốc vì không bao giờ nghĩ vì thù hằn cá nhân mà làm ảnh hưởng tới học sinh. Tuy nhiên, tôi cũng nhận ra sự sai sót của mình trong việc này. Sau đó, nhiều lần tôi đến nhà em P.M xin lỗi nhưng phụ huynh em P.M không chịu gặp.

Thứ 4 em P.M nghỉ học, sang thứ 5 (15/9) tôi lại có tiết đầu ở lớp 10A3, tuy nhiên hiệu trưởng lại nói phụ huynh yêu cầu tôi không dạy lớp này vì trước đó có mâu thuẫn giữa cô với trò, tôi cũng đồng ý. Sau đó, tôi xin 20 phút để xuống lớp nói chuyện với các em, tôi cũng đã xin lỗi P.M và nói lời chia tay với lớp.

Video: Cô giáo đánh học sinh tím bầm 2 mắt nói gì?

Đặc biệt, tôi còn thấy có lỗi với em N.V.Đ (học sinh thứ 2 tát em P.M) vì xử lý thiếu tính sư phạm nên bị chuyển từ lớp chọn sang lớp cơ bản vì theo phụ huynh em P.M, em N.V.Đ không đủ tư cách để đứng ở lớp chọn. Tôi cũng có tới nhà xin lỗi phụ huynh em này vì để thi vào lớp chọn là sự cố gắng rất lớn của bản thân em. Phụ huynh em Đ. cũng rất thông cảm với tôi trong sự việc này.

Hiện nay, tôi đã bị hình thức kỷ luật cảnh cáo với viên chức, kèm theo không chủ nhiệm lớp 12A7 và không dạy lớp 10A3.

Sau đó, nhà trường có tổ chức cuộc họp có mời cả bố và mẹ em P.M (vì bố mẹ học sinh này đã ly thân) nhưng mẹ em P.M không đến.

Tại buổi họp, bố em P.M cũng thông cảm với sự đáng tiếc của tôi và đồng ý chấm dứt sự việc tại đây.

Tuy nhiên, phụ huynh em P.M lại cho đó là hình phạt quá nhẹ và yêu cầu tôi đến ngày 15/10 phải viết đơn nghỉ việc và chuyển trường nếu không thực hiện sẽ tiếp tục viết đơn.

Tôi đã không làm theo yêu cầu phụ huynh em P.M. bởi lẽ, tôi đã công tác tại trường THPT Cao Bá Quát hơn 11 năm nay, có rất nhiều kỷ niệm với học sinh và đồng nghiệp, chuyên môn của tôi thế nào mọi người đều hiểu.

Đó là chưa kể, nếu tôi chuyển trường thì đồng nghĩa với việc tôi chấp nhận mọi sự việc mà phụ huynh em P.A nêu trong đơn là tôi cho học sinh đánh em P.A thâm tím mặt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần em ấy. Đành rằng, sự việc này bản thân tôi cũng sai nhưng tình hình sức khỏe của em P.M không quá nghiêm trọng như vậy”.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn