Chờ Hữu Thắng phá vận niên 'Cẩu cuồng phong'

Thể thaoThứ Ba, 31/01/2017 07:26:00 +07:00

Năm 2017 tiếp tục là năm có nhiều thách thức với Hữu Thắng cả trong vài trò dẫn dắn U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

HLV Hữu Thắng sinh tháng 7 năm 1972, mang tuổi Nhâm Tý. Theo tử vi phương Đông, thuyền trưởng người xứ Nghệ năm 2016 có vận niên “Kê giáp viên” (Gà trong vườn). Đây là một vận niên tốt nhưng cũng dự báo gặp bế tắc cuối năm.

Chẳng biết có phải vì vận niên “Kê giáp viên” linh ứng hay không mà cuối năm 2016, Hữu Thắng gặp bế tắc thật. Ông và các học trò ở đội tuyển Việt Nam rơi vào thế 10 đấu 11, lại phải dùng Quế Ngọc Hải thi đấu ở vị trí thủ môn và rồi không thể vượt qua Indonesia khi sức cùng lực kiệt tại bán kết AFF Cup 2016.

anh-chinh-huu-thang_fcmz-1612010

Hữu Thắng có một năm 2016 không thành công 

Thất bại ấy đã xóa đi tất cả những nỗ lực của ông và các học trò trước đó. Và người ta nói vui, Hữu Thắng nên đổi tên thành Chính Thắng. Nghĩa là không còn chỉ thắng ở đá giao hữu mà còn thẳng ở cả những trận chính thức, giải đấu chính thức.

Năm 2017, cũng theo tử vi phương Đông, vận niên của những người mang tuổi Nhâm Tý là “Cẩu cuồng phong” (chó điên dại). Đây là một dạng vận niên xấu với dự báo bị cảnh Tuần Triệt nên tài năng hay bị khống chế đôi lúc cư xử nhưng không sáng suốt.

Mới đây, tuyển Việt Nam đã được xếp vào bảng C vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019 với các đối thủ Jordan, Afghanistan, Campuchia. Đây có thể xem là bảng dễ thở với thầy trò Hữu Thắng và cơ hội để chúng ta có được tấm vé chính thức đầu tiên dự ngày hội bóng đá châu lục là rất lớn (năm 2007 chúng ta từng dự vòng chung kết nhưng với tư cách đội chủ nhà).

Theo lịch các trận đấu lượt đi và về tại vòng loại cuối cùng này sẽ diễn ra vào các ngày 28/3, 13/6, 5/9, 10/10, 14/11/2017 và 27/3/2018. Như vậy, phần lớn các trận đấu đều trải ra trong năm 2017. Dù có vận niên xấu thì cánh cửa tới UAE dự vòng chung kết của thầy trò Hữu Thắng là rất rộng mở.

cong-phuong-da-the-nao-thoi-hlv-nguyen-huu-thang-0

 SEA Games 29 sẽ là SEA Games cuối cùng của lứa Công Phượng

Thách thức lớn hơn cả với Hữu Thắng chính là U22 Việt Nam với mục tiêu vào chung kết SEA Games 29. Thực ra mục tiêu này không mới và cũng có thể không quá khó với Hữu Thắng. Cái mà người ta không đặt ra nhưng luôn hiện hữu trong đầu những người làm bóng đá và người hâm mộ chính là tấm huy chương vàng.

Mới đây, Hữu Thắng đã chốt danh sách triệu tập các cầu thủ U22 chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Malaysia – đội chủ nhà của SEA Games 29. Có đến 8 cái tên thuộc biên chế HAGL. Họ cũng là những gương mặt mà bầu Đức đặt kỳ vọng có thể đổi màu huy chương cho bóng đá nước nhà tại.

Tất nhiên, đó chưa phải những gì tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Chúng ta vẫn còn những cầu thủ U20 sẽ dự FIFA U20 World Cup vào tháng 6 tới. Còn Tuấn Anh, Xuân Trường để Hữu Thắng gột nên hồ.

Vấn đề là Hữu Thắng có đủ sáng suốt, thời gian để dựng nên một U22 Việt Nam chơi bóng nhuần nhuyễn, hiệu quả để đi đến thành công, phá vận niên ‘Cầu cuồng phong’.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn