Chờ Công Phượng, Tuấn Anh bị 'Miura hóa'

Thể thaoThứ Sáu, 10/04/2015 07:40:00 +07:00

Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… sẽ thi đấu ra sao khi trở lại khoác áo HAGL sau một thời gian được trui rèn bởi Miura?

(VTC News) – Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… sẽ thi đấu ra sao khi trở lại khoác áo HAGL sau một thời gian được trui rèn bởi Miura?

Đó là câu hỏi mà nhiều người chờ đợi câu trả lời từ trận đại chiến với SLNA chủ nhật này của HAGL.

HAGL lên tuyển U23 Việt Nam tất thảy 10 cầu thủ (tính cả Văn Thanh gọi bổ sung), nhưng chỉ có 6 người trụ lại vì không dính chấn thương. Trong 6 người ấy, Miura thường sử dụng không quá 3 và trong 3 cầu thủ thường sử dụng, chỉ Công Phượng đá trọn 180 phút ở vòng loại U23 châu Á.

Việc dụng quân phố Núi như thế càng khẳng định, HLV Miura trung thành với tuyên bố của ông trước đó: “Tôi không xây dựng đội bóng theo mô hình của HAGL”.
 Công Phượng đã trưởng thành hơn dưới bàn tay Miura (Ảnh: Quang Minh)
Lối chơi của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á giống như một phiên bản thứ ba về mặt chiến thuật của 2 đội tuyển từng tham dự ASIAD 17 và AFF Cup 2014 và rõ ràng, khác biệt hoàn toàn với lối đá của HAGL.

Công Phượng không còn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ tuyến 2 nên phải phát huy khả năng nỗ lực tự thân. Dưới sự dẫn dắt của Miura, cầu thủ quê Đô Lương (Nghệ An) bớt màu mè đi, anh buộc phải thi đấu đơn giản, phối hợp nhiều với đồng đội và hướng đến hiệu quả cao nhất.
Clip Công Phượng chơi đồng đội và ghi bàn hiệu quả
thethao/2015/03/28/U23-Malaysia-1-2-U23-Viet-Nam-Full-1427498878.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Văn Toàn cũng xông xáo hơn để tìm kiếm cơ hội cho mình. Còn Tuấn Anh buộc tham gia vào những pha tranh chấp không phải sở trường thay vì thể hiện phẩm chất kỹ thuật. Chính sự thay đổi này khiến cho cầu thủ hay nhất HAGL trong mắt bầu Đức chưa bắt nhịp và trở thành điểm mờ ở U23 Việt Nam vừa qua.

Tóm lại, một HAGL tưởng như sẽ đậm chất ở U23 Việt Nam như nhiều người chờ đợi và hy vọng đã không xảy ra. Ngược lại, các cầu thủ HAGL ít nhiều bị “Miura” hóa!

Trở về từ U23 Việt Nam sau hơn 1 tháng rèn luyện, thi đấu dưới sự chỉ bảo của thầy "Mưu", chắc chắn Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Sơn, Đức Lương… đã có thêm những yếu tố “Miura” trong người để hoàn thiện mình và góp phần hoàn thiện cả đội bóng.
Cầu thủ HAGL vừa lên tuyển sẽ chơi bóng lì lợm hơn khi về nhà (Ảnh: Quang Minh) 
Tất nhiên, họ không thể và cũng không muốn mình thay đổi lối chơi đã trở thành thương hiệu của HAGL thời gian qua. Nhưng hoàn thiện lối chơi ấy từ những chiêu thức Miura đã dậy lại là điều hoàn toàn có thể.

Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… rõ ràng giờ đây đã sở hữu một nền tảng thể lực khác trước, khả năng tranh chấp cũng tăng lên và họ chủ động hơn nếu phải đấu 50-50 với đối thủ thay vì cố gắng kiểm soát để tránh tranh chấp.

Công Phượng, Văn Toàn cũng đã tiết chế hơn trong cách xử lý song sự đột biến không mất đi. Họ thi đấu tập thể hơn và đặc biệt quyết đoán ở khâu cuối cùng. 
Clip Công Phượng lập công trong màu áo U23 Việt Nam
Quan trọng hơn cả, người hâm mộ đã nhìn thấy một Công Phượng, Văn Toàn, Văn Sơn, Đức Lương, Văn Thanh, thậm chí cả Tuấn Anh dù mờ nhạt nhưng đã bản lĩnh hơn. Cái bản lĩnh này sẽ giúp HAGL không còn chùn chân trước những đội bóng đá rắn, không còn lúng túng khi bị dẫn bàn và họ sẽ lì lợm để chơi theo cách của mình!

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn