Chờ Công Phượng quái hơn ở V-League

Thể thaoThứ Hai, 06/04/2015 01:18:00 +07:00

Cuối tuần này V-League trở lại, người hâm mộ háo hức chờ cuộc đấu SLNA-HAGL và chờ xem Công Phượng lột xác thế nào sau khi từ U23 Việt Nam trở về.

(VTC News) – Cuối tuần này V-League trở lại, người hâm mộ háo hức chờ cuộc đấu SLNA-HAGL và chờ xem Công Phượng lột xác thế nào sau khi từ U23 Việt Nam trở về.

Công Phượng ít nhiều đã cảm được sự khắc nghiệt của V-League, nơi anh không có khoảng trống để thể thở, nhiều đất để diễn, luôn bị theo kèm như hình với bóng, thậm chí nhiều trận bị vô hiệu hoàn toàn.
Công Phượng sẽ quái hơn ở V-League? (Ảnh: Minh Trần) 
4 bàn thắng ở V-League sau 8 vòng đấu của Công Phượng thực ra là con số không tồi. Nhưng với một cầu thủ được kỳ vọng, được chờ đợi như Công Phượng sau những gì đã thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam thì nó không đã mắt tí nào.
Quan trọng hơn, người ta bắt đầu nhìn thấy một HAGL bí bách, luẩn quẩn, thiếu bài, nhìn thấy Công Phượng dần bị bắt chết trong lối đá ấy.
2 tháng qua là khoảng thời gian V-League nghỉ thi đấu, cũng là thời gian quý giá để HLV Guillaume Graechen và các học trò soi lại mình kỹ hơn, vá lại những vết rách và sốc lại tinh thần chiến đấu.
Nó cũng quý giá với 10 cầu thủ HAGL lên tập trung U23 Việt Nam dù 4 trong số này sớm phải ra về vì chấn thương. 
Riêng với Công Phượng, người ta đã thấy một hình ảnh khác, trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, tiết chế hơn, đồng đội hơn.
HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai sau khi xem Công Phượng kết liễu U23 Macau đã không tiếc lời tán dương: “Phượng là mẫu cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, bởi những pha đột phá và những cú sút không thể lường trước”.
Nhưng trước đó chỉ đúng 1 tuần khi U23 Việt Nam đá tập với Đồng Nai, ông Sự đã nhìn Phượng bằng ánh mắt khác. “Công Phượng lắt nhắt, tầm thường” – ông Sự nói.
4 bàn thắng cùng phong độ ấn tượng ở U23 Việt Nam đã giúp Công Phượng trút bỏ được áp lực kỳ vọng của người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Giờ là lúc người ta chờ anh lột xác trong màu áo HAGL.
Rất đáng chờ xem một Công Phượng có vẻ đã khỏe hơn, đơn giản hơn, hiệu quả hơn nhưng không mất đi tính bùng nổ ở U23 Việt Nam về lại “Gỗ”, cháy thế nào!
Clip Công Phượng lập hat-trick tại vòng loại U23 châu Á

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn