Chờ con về từ tay cướp biển, tim mẹ như bị thiêu đốt

Thời sựThứ Ba, 24/07/2012 03:37:00 +07:00

(VTC News) – “Phải tới khi nào được ôm con vào lòng, sờ vào da thịt nó tôi mới dám tin việc nó còn sống là sự thật...”

(VTC News) – “Dù biết hôm nay con về, nhưng phải tới khi nào được ôm con vào lòng, sờ vào da thịt nó tôi mới dám tin việc nó còn sống là sự thật”, người mẹ chia sẻ.

Sau 18 tháng, ngày đêm trông ngóng tin tức số phận con trai từ tay cướp biển Somalia, bà Bùi Thị Huyền (Nghệ An) – mẹ của thuyền viên Hồ Xuân Hương (sinh năm 1989) tưởng chừng có lúc đã hết hy vọng về sự trở về của người con trai yêu quý.

Niềm mong mỏi được gặp con đã hằn đỏ trên đôi mắt của những người mẹ.

Kể từ ngày anh Hương cùng 11 thuyền viên khác rơi vào tay cướp biển, bà cùng nhiều người trong gia đình gần như suy sụp. Mỗi khi chợp mắt, hình ảnh người con trai xách ba lô bước vào nhà ôm chầm lấy bà lại hiện lên như một niềm mong mỏi thường trực.

Và cũng từ ngày bà cùng gia đình nghe tin con trai cùng các thuyền viên khác thoát khỏi tay cướp biển là mỗi ngày niềm mong ngóng được gặp con lại như thiêu đốt con tim bà mỗi phút giây.

Trong khoảnh khắc chờ đón con trai từ máy bay đáp xuống, bà Huyền xúc động chia sẻ với phóng viên: "Không thể chờ được cho đến lúc con trai tôi về nhà, ngay từ 21h tối qua (23/7), hai vợ chồng tôi đã ra tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đón nó. Không biết sau bao năm tháng bị bắt giữ giờ nó ra làm sao?"

"Ngày nghe tin con bị hải tặc bắt cóc, tôi khóc ngất, không dám hi vọng ngày con trở về. Đã không ít lần gia đình định lập bàn thờ cháu..." - bà Huyền nấc nghẹn.

Bà Huyền kể, nhà bà có 3 người con. Hương là con thứ hai. Gia đình hoàn cảnh, muốn cho Hương ra nước ngoài làm ăn để kiếm tiền nuôi các em ăn học, phụ cấp cùng bố mẹ.

Dù biết con sắp trở về nhưng chỉ khi nào ôm chúng trong tay, những bà mẹ này mới dám tin đó là sự thật

Không cầm nổi nước mắt, bà Huyền bộc bạch: “Dù biết hôm nay con về, nhưng phải tới khi nào được ôm con vào lòng, sờ vào da thịt nó tôi mới dám tin đó là sự thật."

Cùng cảnh ngộ với bà Huyền, bà Trần Thị Lơ (Quỳnh Lưu, Nghệ An), mẹ của thuyền viên Vũ Văn Ba cũng có mặt tại sân bay Nội Bài nói: “Tôi cũng ra Hà Nội từ chiều qua. Con tôi ra nước ngoài được 12 tháng thì bị bắt, tính đến nay, tiền lương của cháu còn chưa đủ hoàn vốn.

Gia đình tôi rất nghèo khó, lấy tiền đâu ra mà chuộc cháu về. Đến những khoản nợ, vay cho cháu có tiền ra nước ngoài, chúng tôi còn chưa lo trả xong, huống chi… Vậy nên, giờ con tôi có ngày trở về, tôi mừng lắm. Ngày đêm tôi chỉ nguyện cầu mong con mình được bình an vô sự.

Cũng tâm trạng, ông Nguyễn Xuân Sai (Nam Thành, Nghệ An) – bố của thuyền viên Nguyễn Thanh Tú (sinh năm 1986) nói: “Gia đình tôi biết tin từ hôm 18/7 vừa qua. Từ hôm ấy đến nay, tôi mất ngủ, cứ thấp thỏm mong cháu về. Chỉ ít phút nữa tôi được gặp cháu, không biết giờ trông nó thế nào...”

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn