Chó chống khủng bố cắn nát mặt một phụ nữ

Thế giớiThứ Tư, 17/11/2010 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Người phụ nữ đã bị cắn rách mặt. Mắt, mũi và trán của nạn nhân bị tổn thương nặng.

(VTC News) – Nhà chức trách Philippines cho hay vào cuối tuần qua đã xảy ra một vụ việc đáng tiếc khi một con chó đặc nhiệm được điều động làm nhiệm vụ trực chiến chống khủng bố cùng các nhân viên an ninh đã bất ngờ cắn nát mặt một phụ nữ.

Vụ tai nạn xảy tại một khu trung tâm mua sắm ở thủ đô Manila của Philippines. Đài truyền hình địa phương cho hay, nạn nhân bị cảnh khuyển của lực lượng an ninh Philppines tấn công là một phụ nữ dắt theo con nhỏ.

Chó được huấn luyện làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh (ảnh minh họa). 

Paulo Ortega, một sỹ quan cảnh sát cho biết khi con chó đã được huấn luyện cùng nhân viên đang quản lý nó đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra an ninh trong một khu mua sắm đông đúc ở thủ đô Malina thì bất ngờ có hai mẹ con người đang đi mua sắm tại đây yêu cầu được vuốt ve con chó.

Mới đầu con chó đặc nhiệm tỏ ra ngoan ngoãn để cho vị khác sờ lên người nó. Tuy nhiên, khi người phụ nữ này bắt đầu vuốt ve thì con chó bất ngờ trở lên hung dữ lao vào tấn công người phụ nữ đang dắt theo một đứa con nhỏ.

Người phụ nữ đã bị cắn rách mặt. Mắt, mũi và trán của nạn nhân bị tổn thương nặng. Rất may cháu nhỏ đi cùng đã không bị con chó tấn công.

Theo thông báo của nhà chức trách, con chó đặc nhiệm trên thuộc sở hữu của một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ an ninh tư nhân. Nhân viên của công ty này được điều động đến tuần tra tại đây theo một hợp đồng lý với nhà chức trách Phillipines trong chiến dịch phát hiện và truy quét khủng bố đảm bản an ninh cho thủ đô Manila.

Bình Nguyên(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn