Cho bò ăn, bà cụ 75 tuổi bị bò đá gãy 8 xương sườn

Sức khỏeThứ Sáu, 19/05/2017 17:54:00 +07:00

Đang đút rơm cho bò ăn, bà B. bất ngờ bị bò đá và giẫm đạp lên người khiến bà gãy 8 xương sườn và gãy xương đùi phải.

Ngày 19/5, đại diện Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn ITO (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân 75 tuổi bị gãy 8 xương sườn, do bị bò tấn công trong lúc cho ăn.

Bệnh nhân là cụ bà T.T.B (ngụ Bà Rịa), được chuyển từ bệnh viện tỉnh Bà Rịa lên trong tình trạng nguy kịch với các triệu chứng khó thở, tràn dịch màng phổi bên phải, gãy 8 xương sườn, gãy xương đùi phải và theo dõi tình trạng chấn thương gan.

Hinh anh

 8 xương sườn của bà B. bị gãy do bị bò đá.

Người nhà bệnh nhân cho biết, bà B. bị bò đá khi đang đút rơm cho bò ăn. Sau khi bị đá, bà cụ còn bị bò giẫm đạp lên người. May mắn hàng xóm phát hiện kịp đã đưa bà đi cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn ITO.

Qua kiểm tra, xét nghiệm, các bác sĩ nhận định phải phẫu thuật khẩn cấp, nếu để muộn, bệnh nhân có thể tử vong vì mất máu và chèn ép đường thở. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cấp cứu để dẫn lưu máu đọng trong phổi, cố định phần xương gãy.

Sau phẫu thuật, cụ bà đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn.

Video: Bệnh nhân ung thư 'giật mình' khi biết vụ tiêu hủy gần 20.000 viên thuốc Tasgina

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Cụ bà thể trạng gầy yếu, tuổi cao mà chịu nhiều chấn thương nặng, mất máu nhiều nên ưu tiên các kỹ thuật cứu sống bệnh nhân trước. Nếu sau một tuần, sức khỏe bệnh nhân diễn tiến tốt, bệnh nhân sẽ được mổ xếp lại xương đùi. 8 xương sườn bị gãy, tạm thời chưa thể mổ vì cần theo dõi thêm”.

Cũng theo Bác sĩ Tâm, từ trước đến nay, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị gãy xương sườn, nhưng đa phần bệnh nhân là người trẻ. Bệnh nhân lớn tuổi mà bị gãy 8 xương sườn là ca đầu tiên.

Hiện tại, cụ bà đang điều trị tại phòng hồi sức của bệnh viện, dự kiến sẽ phải điều trị trong vòng hai tuần.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn