Chịu đựng 18 ca phẫu thuật loại bỏ vi khuẩn ăn thịt

Sức khỏeThứ Ba, 16/10/2012 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Cô đã phải ở lại bệnh viện 6 tuần và trải qua 18 ca phẫu thuật để loại bỏ vi khuẩn quái ác này ra khỏi chân của mình.


(VTC News) - Cô đã phải ở lại bệnh viện 6 tuần và trải qua 18 ca phẫu thuật để loại bỏ vi khuẩn quái ác này ra khỏi chân của mình.


Hai tháng trước, trong khi đi bơi cùng chị gái của mình tại Hồ Leonard, ở Redwood Valley, California, Mỹ, Alexis Hanford đã bị một loại vi khuẩn ăn thịt cực hiếm trong nước hồ tấn công vào cơ thể.

Alexis Hanford là một vận động viên trẻ tuổi đầy tiềm năng của câu lạc bộ thể thao Bethesda. Cô có thể chơi rất nhiều môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, đá bóng và môn ném bóng.

Alexis vẫn đang phải chờ đợi xem vi khuẩn này có tấn công mình nữa hay không 

Sau khi đi bơi ở hồ về, Alexis phá hiện một vết thương hở khá to và đau ở bàn chân của mình. Vết thương khiến cô cảm thấy rất đau và không thể co duỗi các ngón chân.

Cô đã được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ đã làm sạch vết thương và lấy những mảnh vụ gỗ ra khỏi vết thương. Nhưng 3 ngày sau vết thương trở nên đau đớn vô cùng và chân cô bắt đầu sưng lên rất nhanh.

Lúc này Alexis được bố mẹ đưa tới Bệnh viện Nhi Quốc gia tại Washington để kiểm tra. Tại đây các bác sĩ đã chẩn đoán cô bé bị nhiễm chứng hoạt tử, do một loại vi khuẩn ăn thịt hiếm thấy gây ra.

Alexis chia sẻ: “Tôi dường như mất khả năng sử dụng chân mình nhưng tôi vẫn chưa hoàn toàn bị mất nó. Những hoạt động thông thường như đi bộ trở nên vô cùng khó khăn. Tuy nhiên tôi vẫn quyết tâm để không bị coi là một người khuyết tật”


Cô đã phải ở lại bệnh viện 6 tuần và trải qua 18 ca phẫu thuật để loại bỏ vi khuẩn quái ác ra khỏi chân của mình.

Mặc dù đã nỗ lực và kiên trì chờ đợi kết quả bình phục sau 18 ca phẫu thuật nhưng hiện tại Alexis vẫn phải ngồi trên xe lăn khi vừa tròn 16 tuổi.

Không thể co duỗi những ngón chân, không thể đi lại nếu không có tay vịn, đây là điều vô cùng khó khăn đối với một nữ vận động viên năng động và tràn đầy đam mê các hoạt động thể thao như cô.
Vẫn lạc quan yêu đời 

Hầu hết tất cả mọi người đều hiểu và thông cảm cho Alexis vì những thử thách cả về thể chất và tinh thần mà cô sẽ phải đối mặt phía trước, nhưng mọi người đều hết sức cảm phục sự dũng cảm khi cô vẫn rất vui vẻ và lạc quan với tình trạng sức khỏe của mình.

Dù đã được xuất viện trở về với gia đình bạn bè nhưng hàng cô bé vẫn được đưa tới bệnh viện để các bác sĩ tiếp tục kiểm tra và theo dõi những tiến triển trên chân của cô bé.  

Trong tương lai Alexis dự định sẽ tiếp tục đi học thêm vào mùa hè để có thể theo kịp các trình độ của các bạn cùng lớp. Rất có thể việc đi lại trong suốt chặng đường dài phía trước của cô sẽ phải nhờ tới chiếc tay vịn nhưng cô vẫn không bao  giờ nguôi hi vọng về một ngày có thể tiếp tục chạy và chơi các môn thể thao như trước đây.


Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn