Chính thức: MU đạt thỏa thuận mua Lukaku, chờ kiểm tra y tế

Thể thaoThứ Bảy, 08/07/2017 14:45:00 +07:00

Manchester United xác nhận đã đạt thỏa thuận với Everton về việc chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku.

Đội chủ sân Old Trafford chỉ còn chờ kiểm tra y tế cũng như thống nhất các điều khoản cá nhân trong hợp đồng để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Lukaku. Thông tin này đã được Manchester United công bố chính thức trên trang chủ cũng như các tài khoản mạng xã hội.

lukaku rooney (2)

 MU tốn 90 triệu Bảng cộng thêm Rooney để chiêu mộ Lukaku?

Theo Sky Sports, Quỷ đỏ sẽ trả cho Everton số tiền 75 triệu Bảng, cộng thêm 15 triệu Bảng tùy theo các điều khoản phụ để có được sự phục vụ của Lukaku. Bên cạnh đó, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ trở về đội bóng cũ theo điều khoản trao đổi cầu thủ trong thương vụ này.

Như vậy với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 90 triệu Bảng, Lukaku sẽ trở thành tiền đạo đắt giá nhất mà Manchester United từng chiêu mộ.

Chân sút người Bỉ sẽ tái ngộ HLV Jose Mourinho, người từng không trọng dụng anh khi còn khoác áo Chelsea. Chính nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đồng ý bán Lukaku sang Everton với giá chuyển nhượng khoảng 28 triệu Bảng.

Trong 4 năm khoác áo Everton, Lukaku ra sân 141 trận và ghi 68 bàn tại giải Ngoại Hạng Anh. Ở mùa giải 2016/17, tiền đạo 24 tuổi này đã ghi 25 bàn và xếp thứ hai trong cuộc đua 'vua phá lưới' của giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù.

Clip: Pogba chào đón Lukaku đến MU

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn